
Ngày 5-1, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết vị trí các mỏ vật liệu và bãi đổ thải phục vụ Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
Ngày 5-1, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị liên quan để giải quyết vị trí các mỏ vật liệu và bãi đổ thải phục vụ Dự án thành phần 1 thuộc Dự án Xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1.
|
Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Dự án thành phần 1 có nhu cầu sử dụng gần 1,4 triệu m3 vật liệu san lấp (đất), 87.264m3 cát xây dựng, 878.200m3 đá xây dựng. Ngoài ra, dự báo khối lượng vật liệu cần đổ thải hơn 2,8 triệu m3. Trên cơ sở đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, mới đây, Sở TN-MT đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, đánh giá lại các mỏ vật liệu xây dựng. Kết quả cho thấy, có 9 mỏ đá đã được UBND tỉnh cấp giấy phép hoạt động với trữ lượng khoảng 37,1 triệu m3, đáp ứng đủ nhu cầu vật liệu xây dựng phục vụ dự án. Đồng thời, hiện có 3 mỏ khai thác cát như đề xuất của ban với trữ lượng hơn 635.000m3, đáp ứng đủ nhu cầu của dự án. Đối với đất san lấp, hiện có 5 mỏ đều nằm tại thị xã Ninh Hòa với tổng diện tích khoảng 170ha, tổng khối lượng khoảng 7,2 triệu m3. Về bãi chứa vật liệu thải, qua khảo sát, có 10 bãi tại thị xã Ninh Hòa với tổng diện tích 34ha, trữ lượng dự kiến khoảng 1,2 triệu m3, còn thiếu khoảng 1,5 triệu m3 so với dự kiến nhu cầu.
Sau khi nghe ý kiến đề xuất của các thành viên dự họp, ông Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu Sở TN-MT, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cùng các đơn vị tư vấn, sở, ngành, địa phương có liên quan sớm tham gia góp ý báo cáo nghiên cứu khả thi, thống nhất về số liệu mỏ vật liệu và bãi thải; quán triệt, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến việc cấp phép và khai thác mỏ vật liệu; tính toán vị trí mỏ vật liệu để đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất phục vụ dự án. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và đơn vị tư vấn khẩn trương rà soát nhu cầu sử dụng vật liệu; xác định thêm vị trí các bãi chứa thải. Sở TN-MT đôn đốc, tháo gỡ các vướng mắc về thủ tục hành chính liên quan đến cấp phép mỏ vật liệu và bãi thải để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm.
V.K




