06:09, 15/09/2022

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa làm việc với Cục Hàng không Ấn Độ và bang Tây Bengal

Ngày 14-9, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa do ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã đến gặp và làm việc với lãnh đạo Cục Hàng không Ấn Độ. Tham dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

Ngày 14-9, Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa do ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã đến gặp và làm việc với lãnh đạo Cục Hàng không Ấn Độ. Tham dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Thanh Hải - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ.

 

Ông Lê Hữu Hoàng gặp gỡ với lãnh đạo Cục Hàng không Ấn Độ.
Ông Lê Hữu Hoàng gặp gỡ với lãnh đạo Cục Hàng không Ấn Độ.

 

Tại buổi làm việc, ông Lê Hữu Hoàng đã chia sẻ về những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là đối với ngành hàng không. Theo đó, Khánh Hòa là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, nhất là du lịch biển; là nơi lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa lâu đời, có các biểu tượng của sự giao thoa văn hóa Ấn Độ - Việt Nam từ thời xa xưa; có trục giao thông quan trọng kết nối với các tỉnh của Việt Nam và có Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh...

 

Ông Lê Hữu Hoàng cũng đề nghị phía Cục Hàng không tạo điều kiện cho các hãng hàng không của Việt Nam và Ấn Độ mở đường bay thẳng từ các địa phương của Ấn Độ đến Khánh Hòa và ngược lại gia tăng mối quan hệ hợp tác hữu nghị và phát triển hoạt động du lịch của hai bên.

 

* Cùng ngày, ông Lê Hữu Hoàng và các thành viên trong đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chính quyền, doanh nghiệp bang Tây Bengal (vùng lãnh thổ phía đông của Ấn Độ).

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa với lãnh đạo chính quyền, doanh nghiệp bang Tây Bengal.
Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa với lãnh đạo chính quyền, doanh nghiệp bang Tây Bengal.

 

Tại đây, đoàn đã nghe đại diện chính quyền bang Tây Bengal giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, những nét đặc trưng, thế mạnh của bang. Đặc biệt, kết quả hợp tác giữa bang với Việt Nam nói chung và với tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Theo đó, bang Tây Bengal là bang có vị trí chiến lược đặc biệt của Ấn Độ, giáp với Bangladesh ở phía đông, Nepal ở phía tây và Bhutan ở phía đông bắc. Toàn bang có hơn 90 triệu dân; các ngành kinh tế chính của bang Tây Bengal nông nghiệp, khai thác kim loại, khoáng sản, du lịch, công nghệ thông tin, thuộc da, dệt may. Đây là bang có ngành sản xuất chè phát triển mạnh, sản xuất gạo lớn nhất và sản xuất khoai tây lớn thứ hai ở Ấn Độ…

 

Thay mặt đoàn công tác, ông Lê Hữu Hoàng mong muốn trong thời gian tới giữa tỉnh Khánh Hòa và bang Tây Bengal sẽ đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, phát triển hoạt động kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đặc biệt, xúc tiến thương mại phát triển các sản phẩm đặc trưng phát huy thế mạnh của hai địa phương.

P.V