01:08, 16/08/2022

Khảo sát việc triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động

Ngày 15-8, ông Lê Hữu Trí - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh...

Ngày 15-8, ông Lê Hữu Trí - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn khảo sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát tại Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh về việc triển khai một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham gia đoàn khảo sát có bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các ban HĐND tỉnh.

 

Ông Lê Hữu Trí phát biểu tại buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh
Ông Lê Hữu Trí phát biểu tại buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh


Tại BHXH tỉnh, đoàn khảo sát đã trao đổi, nắm bắt cụ thể các vấn đề liên quan đến thực hiện các chính sách: Giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Đoàn đề nghị BHXH tỉnh bổ sung, làm rõ thêm số đơn vị sử dụng lao động, số lao động tham gia đóng BHXH trên địa bàn tỉnh; đánh giá cụ thể về kết quả thực hiện các chính sách này… Được biết, toàn tỉnh có 4.886 đơn vị, 90.011 lao động được giảm mức đóng 12 tháng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, với tổng số tiền hơn 28,68 tỷ đồng; có 12 đơn vị, 942 lao động được phê duyệt tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất với tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng.


Tại NHCSXH tỉnh, đoàn đã trao đổi, làm rõ các vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất. Được biết, NHCSXH tỉnh đã tiếp cận 1.786 người sử dụng lao động, với 26.585 lao động; trong đó có 30 đơn vị có nhu cầu vay vốn. Ngân hàng đã phê duyệt cho vay 18 hồ sơ đủ điều kiện, với tổng số tiền hơn 11,34 tỷ đồng để trả lương cho 3.093 lượt lao động.


HẢI LĂNG