10:08, 10/08/2022

Công tác chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã hoàn tất. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết...

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã hoàn tất. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn Khánh Hòa cho biết:

 

Ông Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn
Ông Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn


- Đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (46 Trần Phú, TP. Nha Trang). Đại hội dự kiến có 593 đại biểu tham dự, trong đó có 293 đại biểu chính thức, 300 khách mời. Chương trình đại hội có 4 phiên. Tại đại hội sẽ có 9 báo cáo tham luận của các tổ chức đoàn tiêu biểu trên toàn tỉnh về các nội dung, phương thức triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của thanh niên. Một số tài liệu của đại biểu sẽ được số hóa; các đại biểu sẽ điểm danh bằng mã QR đảm bảo đầy đủ, chính xác.


- Các phương án nhân sự tại đại hội được chuẩn bị như thế nào, thưa ông?


- Căn cứ Điều lệ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022; Quy chế cán bộ đoàn và kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về phương hướng nhân sự Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đã xây dựng xong các phương án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và các chức danh chủ chốt Tỉnh đoàn khóa XII. Cơ cấu Ban Chấp hành khóa mới gồm 41 người; cơ cấu Ban Thường vụ gồm 13 người. Đại hội sẽ bầu 1 Bí thư Tỉnh đoàn và Phó Bí thư Tỉnh đoàn khóa XII với số lượng không quá 3 người. Tỉnh đoàn cũng đã xây dựng đề án đoàn đại biểu của tỉnh dự Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII với 12 đại biểu. Đến nay, nhân sự đoàn chủ tịch, đoàn thư ký, ban thẩm tra tư cách đại biểu dự đại hội và ban kiểm phiếu đã được chuẩn bị xong.


­- Các công tác chuẩn bị cho đại hội đến nay triển khai như thế nào, thưa ông?


­- Về chuẩn bị nội dung, dự thảo báo cáo chính trị và phương hướng nhiệm kỳ mới trình Đại hội đã được tổ chức góp ý 10 lần, đến nay đã hoàn tất; chương trình đại hội, nội quy đại hội và các văn bản hướng dẫn, phục vụ đại hội cũng đã hoàn thành.


Cùng với đó, Tỉnh đoàn đã triển khai các hoạt động tuyên truyền hướng về đại hội như: Tổ chức cuộc thi sáng tác ấn phẩm tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa lần thứ XII; cuộc thi tuyên truyền ca khúc cách mạng; cuộc thi “Khoảnh khắc áo xanh”... Đối với tuyên truyền trực quan, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc và các cơ sở đoàn tổ chức tuyên truyền bằng pano, áp phích tại cơ quan, đơn vị. Đồng thời, lắp đặt 164 bảng tuyên truyền đại hội tại các địa điểm trung tâm TP. Nha Trang và các huyện, thị xã, thành phố, trụ sở cơ quan các cơ sở đoàn; thực hiện 1.200 phướn tuyên truyền đại hội; đẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh mạng xã hội của đoàn - hội - đội - hội sinh viên; xây dựng video tuyên truyền, quảng bá hình ảnh công tác đoàn và thanh thiếu nhi Khánh Hòa, những kỳ vọng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên hướng về đại hội... Cùng với đó, một số hoạt động chào mừng sẽ được tổ chức trước, trong và sau đại hội như: Hội trại Phù Đổng và Liên hoan tiếng kèn đội ta; Ngày Thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.


Có thể nói, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ tỉnh nhà.


- Xin cảm ơn ông!


V.THÀNH (Thực hiện)