05:06, 29/06/2022

Kiểm tra công tác thi đua khen thưởng tại 2 đơn vị

Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tích cực triển khai các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đổi mới lề lối làm việc gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sáng 29-6, Đoàn kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) tỉnh Khánh Hòa năm 2022 đi kiểm tra công tác TĐKT tại Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.


Trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tích cực triển khai các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đổi mới lề lối làm việc gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, lãnh đạo cơ quan đã phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, gương người tốt việc tốt; công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; xây dựng, bồi dưỡng điển hình tiên tiến. Cơ quan tham gia chương trình Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo với số tiền 257 triệu đồng.

 

Đoàn kiêm tra làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.
Đoàn kiêm tra làm việc với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.


Cơ quan đề xuất được tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ làm công tác TĐKT và được kịp thời hướng dẫn các quy định mới về công tác này.


*Chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục kiểm tra công tác TĐKT tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh.


Thời gian qua, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhân lực ngành giảm mạnh, khối lượng công việc tăng, việc triển khai các phong trào thi đua và công tác khen thưởng của BHXH tỉnh được đổi mới về nội dung, phương thức tổ chức. Cơ quan chú trọng tổng kết, đánh giá đúng thành tích, biểu dương khen thưởng kịp thời, chính xác. Các quy chế, quy định đều có cơ chế đánh giá, theo dõi, khen thưởng, kỷ luật phù hợp. BHXH tỉnh cùng với các đơn vị thuộc Khối thi đua Các cơ quan quản lý tài chính đã đưa các nội dung TĐKT theo chỉ thị hàng năm của Chủ tịch UBND tỉnh vào chỉ tiêu, nhiệm vụ thi đua và tổ chức thực hiện trong từng đơn vị, toàn khổi. Cơ quan còn phát động nhiều đợt thi đua ngắn ngày, theo đợt, theo chuyên đề. Nhờ đó, năm 2021, cơ quan có 38 sáng kiến cấp cơ sở, 4 sáng kiến được đề nghị công nhận cấp ngành. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

 

Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tình báo cáo công tác thi đua khen thưởng.
Lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tình báo cáo công tác thi đua khen thưởng.


Đoàn kiểm tra đã giải đáp một số vướng mắc, ghi nhận các khó khăn cũng như đề xuất, kiến nghị của các đơn vị để báo cáo UBND tỉnh.


N.V-T.M