07:05, 13/05/2022

Vùng 4 Hải quân phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022

Chiều 13-5, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Tòa án Quân sự Khu vực Quân chủng Hải quân tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 cho gần 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc khối cơ quan Bộ Tư lệnh, Lữ đoàn 682, Lữ đoàn 955 và Tiểu đoàn 455.

Chiều 13-5, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Tòa án Quân sự Khu vực Quân chủng Hải quân tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 cho gần 400 cán bộ, chiến sĩ thuộc khối cơ quan Bộ Tư lệnh, Lữ đoàn 682, Lữ đoàn 955 và Tiểu đoàn 455.

 

Thượng tá Nguyễn Kim Việt - Chánh án Tòa án Quân sự Khu vực Quân chủng Hải quân giới thiệu các chuyên đề tại hội nghị.
Thượng tá Nguyễn Kim Việt - Chánh án Tòa án Quân sự Khu vực Quân chủng Hải quân giới thiệu các chuyên đề tại hội nghị.

 

Tại hội nghị, báo cáo viên của Tòa án Quân sự Khu vực Quân chủng Hải quân đã thông tin những nội dung cơ bản của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019; nội dung Bộ luật Hình sự về các tội xâm phạm nghĩa vụ, trách nhiệm của quân nhân, trách nhiệm của người phối thuộc với quân đội trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

 

. Sáng cùng ngày, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân cũng đã phối hợp với Tòa án Quân sự Khu vực Quân chủng Hải quân tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn.

Tại hội nghị, các cán bộ, chiến sĩ được báo cáo viên giới thiệu 2 chuyên đề: Những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia năm 2019; Các tội phạm phổ biến trên không gian mạng, chế tài xử lý và các biện pháp phòng ngừa.

Qua hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật, các quân nhân của đơn vị có điều kiện tìm hiểu, nâng cao nhận thức, kiến thức về pháp luật. Từ đó, định hướng tư tưởng, thống nhất hành động cho mọi quân nhân; nâng cao chất lượng chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội trong toàn Vùng.

THẾ ANH