10:05, 13/05/2022

Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa làm việc với Hội Luật gia tỉnh

Chiều 13-5, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Trần Mạnh Dũng, Phạm Thị Xuân Trang có buổi làm việc với Hội Luật gia tỉnh.

Chiều 13-5, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Trần Mạnh Dũng, Phạm Thị Xuân Trang có buổi làm việc với Hội Luật gia tỉnh.

 

Thường trực HĐND tỉnh và Hội Luật gia tỉnh ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa 2 cơ quan.

Thường trực HĐND tỉnh và Hội Luật gia tỉnh ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa 2 cơ quan.


Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Toàn ghi nhận kiến nghị của Hội Luật gia tỉnh về việc tạo điều kiện để Trung tâm Tư vấn pháp luật tỉnh phối hợp với Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong việc thực hiện tư vấn và phổ biến pháp luật đối với đại biểu HĐND tỉnh. Đối với các kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh có ý kiến với UBND tỉnh xem xét giải quyết sớm ký hợp đồng thuê nhà 27A Phan Bội Châu để Hội Luật gia tỉnh và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo và người khuyết tật tỉnh được sử dụng; bổ sung kinh phí để thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật 6 tháng cuối năm 2022, ông Nguyễn Khắc Toàn đề nghị hội có văn bản kiến nghị gửi UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh sẽ có ý kiến về các vấn đề này.


Được thành lập từ năm 1989, đến nay, Hội Luật gia tỉnh có hơn 550 hội viên. Hàng năm, các hội viên đã tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn bản pháp luật; nhiều cấp hội tham gia tổ chức nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào dự thảo luật và các văn bản thuộc lĩnh vực thi hành án dân sự, triển khai các nghị quyết của Chính phủ… Ngoài ra, hội còn thực hiện tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật và một số công tác khác.


. Cùng ngày, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị ký kết phối hợp công tác với Hội Luật gia tỉnh.


Thường trực HĐND tỉnh và Hội Luật gia tỉnh đã thống nhất ký kết chương trình phối hợp công tác với các nội dung như: Hướng dẫn tuyên truyền nội dung và kết quả thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các nghị quyết, chương trình, kế hoạch, chính sách của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền về hoạt động của HĐND tỉnh, phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh, các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh, hoạt động giám sát của HĐND và các ban của HĐND tỉnh...; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đầu nhiệm kỳ. Bên cạnh đó, phối hợp nắm bắt dư luận xã hội và tham mưu, đề xuất hướng giải quyết những vấn đề bức xúc liên quan đến thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ của HĐND tỉnh; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin giả, xuyên tạc, sai sự thật, ngăn cản việc thực thi pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội… Ngoài ra, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh và Trung tâm tư vấn pháp luật Hội Luật gia tỉnh đã tiến hành ký kết các nguyên tắc phối hợp nhằm phục vụ cho Chương trình phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh và Hội Luật gia tỉnh.


HẢI LĂNG