11:05, 11/05/2022

Đại đội Trinh sát 21: Nâng cao chất lượng huấn luyện

Thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa) luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.  

 

 

Thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát 21 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa) luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.  


Lực lượng tinh nhuệ


Đại đội trinh sát 21 có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng cơ động để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm, nhất là trong những dịp lễ, Tết. Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đơn vị thường xuyên triển khai thực hiện các phương án luyện tập, báo động sẵn sàng chiến đấu, hay ôn luyện những môn võ thuật, rèn luyện thể lực, lòng dũng cảm, mưu trí cho bộ đội.

 

Các chiến sĩ luyện tập phương án bí mật đột nhập đánh bắt khủng bố, giải thoát con tin.

Các chiến sĩ luyện tập phương án bí mật đột nhập đánh bắt khủng bố, giải thoát con tin.


Đại đội Trinh sát 21 là lực lượng tinh nhuệ, được xem là “mũi nhọn” của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nên ngay từ đầu vào, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đều được tuyển chọn rất kỹ lưỡng, trong đó đặc biệt ưu tiên tuyển chọn những cá nhân có trình độ, tố chất võ thuật và sự gan dạ. Nhằm nâng cao khả năng tác chiến cho bộ đội trong mọi điều kiện, tình huống, đơn vị luôn chú trọng huấn luyện võ thuật song song với huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị và hiệp đồng chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ.


Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên duy trì tổ chức hành quân diễn tập thực binh vào những thời điểm thời tiết khắc nghiệt nhất nhằm tăng khả năng chịu đựng, sự dẻo dai, bền bỉ cho bộ đội. Binh nhất Phạm Ngọc Thuận chia sẻ: “Với đặc thù thường xuyên huấn luyện trong những điều kiện khắc nghiệt, gian khổ, ban đầu tôi chưa quen nên gặp nhiều khó khăn. Song với sự quan tâm động viên của cán bộ, chỉ huy đơn vị, sự giúp đỡ, chia sẻ của đồng đội đã tiếp thêm cho tôi ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, nhanh chóng cải thiện những mặt còn yếu để nâng cao trình độ của bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.


Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ


Để nâng cao chất lượng huấn luyện, Đại đội Trinh sát 21 luôn duy trì nghiêm các chế độ trong ngày, trong tuần; giáo dục bộ đội nêu cao ý thức chấp hành, tự giác trong huấn luyện, học tập, công tác. Trong huấn luyện, đơn vị xác định lấy thực hành và yếu lĩnh động tác cá nhân là nội dung cơ bản quyết định chất lượng huấn luyện. Các nội dung huấn luyện diễn ra với cường độ từ thấp đến cao, đòi hỏi sự khổ luyện cao độ của bản thân mỗi chiến sĩ. Cán bộ huấn luyện luôn bám sát giáo án huấn luyện, bám lớp, bám thao trường, bảo đảm kịp thời uốn nắn từng động tác cho bộ đội và làm tốt công tác kiểm tra trong quá trình huấn luyện.


Thượng úy Nguyễn Xuân Việt - Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát 21 cho biết: “Ngoài thời gian huấn luyện chính khóa, đơn vị cũng tập trung vào các giờ huấn luyện ngoại khóa nhằm rèn luyện sức khỏe, sức bền, sức chịu đựng cho bộ đội. Đặc biệt là các buổi hành quân ngoài trời, tập xà đơn, xà kép, rèn luyện võ thuật... Cùng với đó, đơn vị cũng luôn chú trọng làm tốt công tác tư tưởng cho bộ đội để an tâm công tác, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.


Ngoài nhiệm vụ huấn luyện tại đơn vị, hàng năm, Đại đội Trinh sát 21 còn tham gia diễn tập khu vực phòng thủ ở các huyện, thị xã, thành phố và của tỉnh; thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, cử lực lượng nắm chắc tình hình trên địa bàn… Bên cạnh đó, đơn vị còn đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Hình ảnh những người lính trinh sát lăn lộn ở các điểm nóng của thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh trong thời gian qua đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân, được chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.


Với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, Đại đội Trinh sát 21 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đơn vị nhiều năm liền được công nhận là đơn vị huấn luyện giỏi, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; giữ vững phong trào thi đua quyết thắng của khối các đơn vị bộ đội địa phương của tỉnh.


THẾ ANH