10:04, 03/04/2022

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: Hướng dẫn triển khai hoạt động Tháng Công nhân năm 2022

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai một số hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân năm 2022.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành hướng dẫn các cấp công đoàn triển khai một số hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân năm 2022.


Theo đó, Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương, công đoàn tổng công ty cần lựa chọn các hoạt động, hình thức phù hợp để triển khai thực hiện, bảo đảm chất lượng, tiến độ và quy định phòng, chống dịch của địa phương; tăng cường phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan, đơn vị tổ chức phát động, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lồng ghép với các hoạt động như: Ngày hội cảm ơn người lao động; ngày hội sáng kiến; tôn vinh, biểu dương công nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua. Về tổ chức chương trình “Đối thoại tháng 5”, cần đề xuất với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền gặp gỡ, đối thoại với cán bộ công đoàn và người lao động. Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp - doanh nghiệp vì công nhân”. Các cấp công đoàn cần chủ động đề xuất, phối hợp với các ngành chức năng của địa phương để tổ chức các chương trình, hoạt động kết nối, giới thiệu việc làm; căn cứ nhu cầu tuyển dụng tại doanh nghiệp để thương lượng với người sử dụng lao động xây dựng chính sách thu hút lao động và tham gia tổ chức hoạt động tuyển dụng.


Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng lưu ý các cấp công đoàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà đến người lao động; tư vấn, hỗ trợ người lao động thực hiện các thủ tục để nhận gói hỗ trợ của Chính phủ; theo dõi sát tình hình quan hệ lao động trong các doanh nghiệp; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, công đoàn…


PHÚ AN