11:02, 24/02/2022

Đoàn Thanh niên triển khai phổ biến các luật, nghị quyết mới được Quốc hội thông qua

Trung ương Đoàn vừa có công văn gửi các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc về việc triển khai phổ biến các luật, nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV thông qua.

Trung ương Đoàn vừa có công văn gửi các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc về việc triển khai phổ biến các luật, nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV thông qua.


Theo đó, tại kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công; Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; Luật Đầu tư; Luật Nhà ở; Luật Đấu thầu; Luật Điện lực; Luật Doanh nghiệp; Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Thi hành án dân sự cùng 4 Nghị quyết. Trung ương Đoàn đề nghị các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc tăng cường tuyên truyền, phổ biến các luật, nghị quyết mới được thông qua với các hình thức như: Đăng tải, cập nhật toàn văn nội dung các văn bản luật được sửa đổi, hợp nhất lên cổng/trang thông tin điện tử do đoàn, hội, đội quản lý; khai thác và đăng tải các infographic, tờ gấp, tài liệu hỏi đáp... và các hình thức thích hợp khác, chuyển về cơ sở để tuyên truyền, giúp thanh thiếu nhi và nhân dân dễ dàng tiếp cận, khai thác và sử dụng khi có nhu cầu; tổ chức biên soạn tài liệu tập huấn, phổ biến pháp luật... Bên cạnh đó, đoàn thanh niên các cấp bám sát các nội dung, giải pháp trong Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030, Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025, Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 để tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trẻ em, hôn nhân và gia đình...


H.PHONG