10:12, 30/12/2021

Nữ thủ lĩnh mặt trận phường năng động

Trên cương vị Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phước Long (TP. Nha Trang), bà Thái Thị Hương không ngại khó, ngại khổ, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trên các mặt công tác của địa phương. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, bà luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi, cùng với chính quyền địa phương tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch và cứu trợ cho người dân.
 

Trên cương vị Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phước Long (TP. Nha Trang), bà Thái Thị Hương không ngại khó, ngại khổ, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trên các mặt công tác của địa phương. Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, bà luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi, cùng với chính quyền địa phương tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch và cứu trợ cho người dân.
 
Tận tụy với công việc
 
Từ một người làm trong ngành Du lịch, năm 2014, bà Thái Thị Hương (39 tuổi) bén duyên với công tác Mặt trận trên cương vị Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường. Thiếu kinh nghiệm thực tiễn nhưng bù lại bà có sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ và siêng năng học hỏi nên nắm bắt công việc rất nhanh. Ngoài ra, để nâng cao kiến thức và hiểu biết về pháp luật khi tiếp xúc với dân, bà vừa đi làm vừa học thêm bằng cử nhân Luật Kinh tế. Từ năm 2019 đến nay, bà đảm nhiệm chức Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường. Bà Hương chia sẻ: “Quá trình làm việc, tôi luôn xác định, làm công tác Mặt trận muốn thành công phải “chân đi, miệng nói, tay làm”. Vì vậy, sau khi giải quyết công việc ở cơ quan, tôi thường xuyên tới với người dân lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền xem xét giải quyết. Nhờ đó, khi MTTQ tuyên truyền, vận động, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, người dân tích cực hưởng ứng”. 
 
Năm 2021, tuy trên địa bàn phường gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng bà đã chỉ đạo, lãnh đạo Mặt trận phường vận động Quỹ “Vì người nghèo” thu được hơn 73 triệu đồng, đạt 102% kế hoạch; phối hợp chỉ đạo các ban công tác Mặt trận đăng ký xây dựng được 17 mô hình tự quản về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự... Thông qua các mô hình, góp phần xây dựng tổ dân phố xanh, sạch, đẹp, đường phố khang trang, ý thức của cộng đồng dân cư được nâng lên... 
 
Tích cực trong công tác phòng, chống dịch
 
Là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, từ khi dịch Covid - 19 xuất hiện trên địa bàn phường, bà Hương luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm của dịch bệnh có mặt kịp thời tại các điểm nóng tham gia công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban công tác Mặt trận các tổ dân phố thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tình hình, đời sống nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

 

Bà Thái Thị Hương trao quà cho người dân tại các khu nhà trọ.
Bà Thái Thị Hương trao quà cho người dân tại các khu nhà trọ.
 
Ngoài ra, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, Mặt trận phường đã phối hợp chặt chẽ với Công an, Ban Chỉ huy Quân sự, Hội Cựu Chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Đoàn thanh niên phường vừa tham gia trực chốt, vừa kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua đó, đã có nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp kinh phí, hiện vật. Từ hàng hóa tiếp nhận, bà cùng với cán bộ địa phương phân chia và trực tiếp đi trao từng phần quà, túi rau củ quả, lương thực thực phẩm… cho người dân khu vực cách ly, phong tỏa, người gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Cụ thể, Mặt trận phường đã phối hợp vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng, chống dịch của địa phương với số tiền 388 triệu đồng; tổ chức cấp phát hơn 6.700 suất quà là nhu yếu phẩm và 4.955 suất rau củ quả cho người dân các khu vực cách ly, phong tỏa; vận động hơn 100 triệu đồng ủng hộ mua vắc xin phòng Covid-19. Ngoài ra, từ ngày 25-6 đến 22-9, bà đã phối hợp với các lực lượng nấu 5.895 suất cơm trị giá hơn 239 triệu đồng phục vụ cho các lực lượng chống dịch. 
 
Mặt khác, bà Hương còn tích cực tham gia công tác hiến máu nhân đạo. Từ năm 2015 đến 2021, bà đã 9 lần hiến máu với nhóm máu hiếm Orh-; đồng thời phối hợp với các đoàn thể vận động được 15 người tham gia hiến máu thường xuyên. Với thành tích đó, bà được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen và kỷ niệm chương; bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh (năm 2021); bằng khen do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận (năm 2020)... 
 
Ông Ngô Khắc Thinh - Quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long: Bà Hương là cán bộ năng động và nhiệt tình, tích cực tham mưu các công tác Mặt trận và khối vận. Bà luôn dành thời gian gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu các ý kiến của cử tri, kịp thời phản ánh với chính quyền giải quyết nên tình trạng người dân khiếu nại, khiếu kiện trên địa bàn phường giảm đáng kể. Đặc biệt, bà phối hợp với chính quyền địa phương, không quản ngại khó khăn tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch; kịp thời vận động, tiếp nhận, phân phối nguồn hàng cứu trợ cho người dân góp phần trong công tác an sinh xã hội của địa phương. 
 
KHÁNH HÀ