01:12, 29/12/2021

Giám sát việc sắp xếp đơn vị hành chính tại tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2019-2021

Sáng 29-12, Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa làm việc với UBND tỉnh về thực hiện các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019 - 2021.

Sáng 29-12, Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa làm việc với UBND tỉnh về thực hiện các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019 - 2021. Các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát; Lê Hữu Trí - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Trưởng đoàn giám sát chủ trì. Dự làm việc với đoàn có bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, các sở, ngành và UBND tỉnh đã giải trình một số nội dung được giám sát liên quan đến việc giải quyết chế độ, chính sách cho đối tượng cán bộ dôi dư sau sáp nhập; diện tích tự nhiên, dân số của xã mới so với tiêu chuẩn trong Nghị quyết số 1211 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; lý do chỉ sáp nhập 2 xã… 

 

Ông Hà Quốc Trị kết luận.
Ông Hà Quốc Trị kết luận.

 

Kết luận buổi làm việc, ông Hà Quốc Trị yêu cầu, bộ phận giúp việc đoàn giám sát tổng hợp các ý kiến tại cuộc họp và gửi dự thảo báo cáo tới các cơ quan liên quan cho ý kiến trước khi hoàn thiện, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội theo quy định. Ông cũng ghi nhận đề xuất Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh một số tiêu chuẩn trong Nghị quyết 1211 cho phù hợp thực tiễn; giải pháp quản lý cơ sở vật chất, trụ sở ĐVHC cũ sau khi sáp nhập để tránh lãng phí chung…

 

Được biết, đề án sắp xếp các ĐVHC cấp huyện, cấp xã của tỉnh giai đoạn 2019-2021 đã được thực hiện theo đúng chỉ đạo của cơ quan Trung ương. Tỉnh đã thành lập xã Bình Lộc trên cơ sở sáp nhập 2 xã Diên Bình và Diên Lộc thuộc huyện Diên Khánh. Sau khi sắp xếp, tỉnh có 9 ĐVHC cấp huyện (không thay đổi), 139 ĐVHC cấp xã, gồm: 98 xã, 35 phường và 6 thị trấn.

N.V