10:12, 28/12/2021

Không để người đang cách ly, tự điều trị Covid-19 tại nhà không có Tết

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 349/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Phòng, chống ma túy; phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn thực phẩm.
 

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 349/TB-VPCP về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai thi hành Luật Phòng, chống ma túy; phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn thực phẩm.
 
Theo đó, về công tác phòng, chống ma túy, các lực lượng chức năng cần tiếp tục triển khai quyết liệt và đồng bộ cả giảm cung và giảm cầu ma túy, phù hợp với các quy định của pháp luật, vì lợi ích chung của nhân dân, đất nước, đồng thời bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân. Phòng, chống ma túy không chỉ là nhiệm vụ của ngành công an, y tế, lao động mà cần có sự vào cuộc, tham gia tích cực, trách nhiệm của các bộ, ngành, Mặt trận tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và chính quyền các cấp. Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về phòng, chống ma túy cần kết hợp nhuần nhuyễn, đồng bộ với các phong trào thi đua, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống ma túy trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an cơ sở, dưới chỉ đạo chung của cấp ủy, chính quyền địa phương.
 
Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố thực hiện nghiêm Công điện số 1745/CĐ-TTg ngày 19-12-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát biến chủng Omicron của virus SARS-CoV-2. Trong dịp Tết Nguyên đán, tổ Covid-19 cộng đồng, công an, dân quân, y tế và các lực lượng ở địa phương cần tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tiêm vét vắc xin, phát hiện, hỗ trợ người bệnh, không để người nào đang cách ly, tự điều trị tại nhà không có Tết.
 
Về công tác quản lý, bảo đảm an toàn thực phẩm, các bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, UBND tỉnh, thành phố tiếp tục quản lý chặt chẽ về an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe nhân dân; đồng thời tiếp tục có cơ chế đối thoại, trao đổi nhằm tiếp tục hoàn chỉnh các cơ chế, chính sách quản lý ngày càng phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
 
T.K (theo chinhphu.vn)