01:11, 19/11/2021

Khởi công xây nhà cho người nghèo ở huyện Cam Lâm

Ngày 19-11, tại thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát (huyện Cam Lâm), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ khởi công xây nhà cho người nghèo đối với hộ gia đình anh Cao Sương.

Ngày 19-11, tại thôn Suối Lau 2, xã Suối Cát (huyện Cam Lâm), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ khởi công xây nhà cho người nghèo đối với hộ gia đình anh Cao Sương. Đến dự có ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

 

Theo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh mặc dù có mưa lớn liên tục nhưng hội phối hợp cùng địa phương đã cố gắng hoàn thiện phần móng cho 10 hộ gia đình nghèo có nhu cầu về nhà ở trên địa bàn huyện Cam Lâm. Sau khi làm lễ khởi công cho gia đình anh Cao Sương, đơn vị nhà thầu sẽ khẩn trương xây dựng 10 căn nhà này, đồng thời làm móng để khởi công xây nhà cho 10 hộ tiếp theo trên địa bàn huyện. Được biết, mỗi căn nhà đợt này trị giá hơn 80 triệu đồng, bao gồm 50 triệu đồng do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ, hộ dân thụ hưởng đối ứng 30 triệu đồng, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên hỗ trợ xi măng.

 

Ông Phan Đình Huân - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, đợt này BIDV tài trợ 5 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên tài trợ 500 tấn xi măng, tương ứng với việc xây dựng 100 căn nhà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh. Ngoài 20 căn nhà tại huyện Cam Lâm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang phối hợp cùng với các địa phương đẩy nhanh thủ tục để khởi công 80 căn nhà còn lại, gồm: 17 căn tại TP. Cam Ranh, 6 căn tại TP. Nha Trang, 15 căn ở huyện Vạn Ninh, 10 căn ở huyện Diên Khánh, 10 căn ở huyện Khánh Vĩnh và 22 căn ở thị xã Ninh Hòa. Mục tiêu của hội là phải hoàn thiện nhà cho các hộ dân đón Tết Nguyên đán.

 

Lãnh đạo BIDV Khánh Hòa trao tượng trưng 5 tỷ đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh
Lãnh đạo BIDV Khánh Hòa trao tượng trưng 5 tỷ đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh

 

Lãnh đạo BIDV Khánh Hòa trao quà cho 10 hộ nghèo được xây nhà đợt này
Trao quà cho 10 hộ nghèo được xây nhà đợt này

 

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra phần móng công trình nhà cho người nghèo
Ông Hà Quốc Trị kiểm tra phần móng công trình một căn nhà.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Quốc Trị cho biết, với truyền thống, tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, các nhà hảo tâm đã đóng góp, đồng hành cùng tỉnh triển khai nhiều hoạt động, hướng đến thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Minh chứng rõ ràng nhất là Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã vận động hỗ trợ xây mới 400 căn nhà cho các hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn với tổng giá trị 20 tỷ đồng. Ngoài ra còn hỗ trợ về sinh kế, học bổng, khám chữa bệnh… cho 1.000 địa chỉ nhân đạo, tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Ông Hà Quốc Trị cũng đề nghị nhà thầu phải tuân thủ đúng bản vẽ thiết kế của Sở Xây dựng, xây nhà cho người nghèo bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. UBND, HĐND, các tổ chức đoàn thể, mặt trận của xã và người dân cần tăng cường giám sát để tiền của nhà tài trợ, tiền đóng góp được sử dụng hiệu quả nhất, mang lại căn nhà bền, đẹp, khang trang cho người dân.

VĂN KỲ