12:11, 04/11/2021

Khảo sát công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm tại 2 đơn vị

Sáng 4-11, bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng các thành viên Đoàn giám sát chuyên đề "Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020" của HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang.

 

Sáng 4-11, bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng các thành viên Đoàn giám sát chuyên đề “Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020” của HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang.

 

Bà Phạm Thị Xuân Trang phát biểu tại cuộc giám sát.
Bà Phạm Thị Xuân Trang phát biểu tại cuộc giám sát.

 

Hiện, nhà trường đào tạo 19 nghề cao đẳng, 20 nghề trung cấp, trong đó có 7 nghề trọng điểm. Giai đoạn 2015 - 2020, nhà trường đã nỗ lực để đảm bảo công tác tuyển sinh hàng năm với chỉ tiêu tỉnh giao 1.400 sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo, gắn với giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên học lên bậc học cao hơn. Những năm qua, trường đã phối hợp, trao đổi các nội dung về đào tạo, quản lý đào tạo với 56 doanh nghiệp, chủ yếu doanh nghiệp có quy mô 300 lao động trở lên. Hàng năm, nhà trường phối hợp với Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) điều tra tỷ lệ học sinh sinh viên vừa tốt nghiệp có việc làm và doanh nghiệp có sử dụng lao động qua đào tạo từ trường, kết quả tỷ lệ học sinh sinh viên có việc làm phù hợp tăng hàng năm, năm 2016 đạt 89% đến năm 2020 tỷ lệ này đạt 100%... Dịp này, nhà trường đã có một số kiến nghị đối với đoàn giám sát liên quan đến việc điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng; tăng định mức cấp kinh phí theo học sinh, sinh viên; xem xét đầu tư trang thiết bị giảng dạy các nghề không trọng điểm cho nhà trường.

 

Đoàn giám sát tham qua, tìm hiểu thực tế công tác đào tạo nghề của nhà trường
Đoàn giám sát tham quan, tìm hiểu thực tế công tác đào tạo nghề của nhà trường.

 

Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang trong công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho học sinh sinh viên theo học tại trường thời gian qua; ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của nhà trường; đề nghị trường làm rõ, cập nhật thêm một số thông tin mà các thành viên đoàn giám sát đặt ra, báo cáo cho đoàn giám sát làm căn cứ đề xuất với HĐND, UBND tỉnh trong giai đoạn tới có các chính sách phù hợp, sát với thực tế, nhu cầu đào tạo nghề, nhu cầu lao động trong tỉnh.

 

* Cùng ngày, đoàn giám sát khảo sát thực tế tại Công ty TNHH Ô tô Tín Thanh nhằm nắm bắt tình hình sử dụng lao động, quá trình đào tạo lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động của đơn vị.
 
Theo đại diện Công ty TNHH Ô tô Tín Thanh, đơn vị đang sử dụng khoảng 90 lao động, trong đó có 30 lao động tốt nghiệp chuyên ngành ô tô của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, công ty đã phối hợp với các trường tổ chức cho sinh viên thực tập, giúp sinh viên rút ngắn thời gian học việc khi đi làm… 

 

    HẢI LĂNG