11:10, 26/10/2021

Hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu "Biên cương Tổ quốc tôi"

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu "Biên cương Tổ quốc tôi" do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức. 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức. Ông Trần Mộng Điệp - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết:

 

Ông Trần Mộng Điệp - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa
Ông Trần Mộng Điệp - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa


- Cuộc thi nhằm tuyên truyền khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực, thành tựu của các địa phương trong việc triển khai Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


- Xin ông cho biết đối tượng dự thi và cách thức để tham gia cuộc thi?


- Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam (không giới hạn độ tuổi). Có 3 cách để tham gia cuộc thi:


Cách 1: Người dự thi truy cập vào website: http://www.biencuongtoquoc.vn để đăng ký, đăng nhập thông tin và tham gia cuộc thi.


Cách 2: Đối với người dự thi là thanh niên Việt Nam, tải App Thanh niên Việt Nam trên điện thoại di động từ kho ứng dụng AppStore (đối với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (đối với hệ điều hành Android); mở App và truy cập vào mục Học tập, hoặc vào banner hướng dẫn tham gia cuộc thi trên trang chủ của App để đăng ký, đăng nhập thông tin và tham gia cuộc thi.


Cách 3:  Người dự thi truy cập vào banner mời tham gia cuộc thi được đăng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (http://dangcongsan.vn), Tạp chí Tuyên giáo (www.tuyengiao.vn) và báo điện tử của các báo: Nhân dân (www.nhandan.com.vn), Quân đội nhân dân (www.qdnd.vn), Tiền phong (www.tienphong.vn), Thanh niên (www.thanhnien.vn); Tuổi trẻ (www.tuoitre.vn) để đăng ký, đăng nhập thông tin và tham gia cuộc thi.


- Cách thức thi như thế nào, thưa ông?


- Với hình thức trực tuyến, Ban tổ chức đã chia cuộc thi làm 3 vòng: Vòng thi tuần, bán kết, chung kết.


 Vòng thi tuần (từ ngày 1-10 đến 1-11), các thí sinh (TS) tham gia trả lời câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm. TS sẽ có 20 phút để trả lời 30 câu hỏi (lựa chọn 1 đáp án đúng trong 4 đáp án).


Vòng bán kết (tháng 11-2021): Sẽ có 80 TS, trong đó 40 TS được lấy từ 4 tuần thi (mỗi tuần lấy 10 TS có điểm số cao nhất); 40 TS có tổng điểm tích lũy của 4 tuần thi cao nhất. Trong trường hợp sau 4 tuần thi có ít hơn 40 TS đạt điểm cao nhất, Ban tổ chức sẽ lựa chọn thêm các TS có điểm số tích lũy qua 4 tuần thi cho đủ 80 TS thi bán kết. Trường hợp các TS có cùng điểm số cao nhất thì sẽ xét theo thời gian hoàn thành phần dự thi nhanh nhất. Ở vòng bán kết, các TS tham gia thi trực tuyến trả lời 40 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm. Tổng thời gian tối đa của một lượt thi là 20 phút.


Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày tại thủ đô Hà Nội trong tháng 11-2021. 15 TS có tổng điểm số cao nhất của vòng bán kết sẽ được chia làm 5 đội bằng hình thức bốc thăm, mỗi đội có 3 thành viên. Các TS sẽ thi theo hình thức sân khấu hóa, đối kháng trực tiếp. Hình thức thi có thể thay đổi tùy theo diễn biến của dịch Covid-19.


Về cơ cấu giải thưởng, ở vòng thi tuần, mỗi tuần có 10 giải thưởng, bao gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích. Ở vòng bán kết: 80 TS được chọn vào vòng thi bán kết sẽ được nhận giấy chứng nhận của Ban tổ chức. Vòng chung kết sẽ trao: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Các giải thưởng gồm: Giấy chứng nhận, cúp kèm theo tiền thưởng của Ban tổ chức.


Ngoài giải cá nhân còn có giải cơ quan, đơn vị có số lượng TS tham gia dự thi đông nhất: 20 giải, mỗi giải gồm giấy chứng nhận kèm theo tiền thưởng của Ban tổ chức.


- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã triển khai cuộc thi như thế nào để động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, người lao động cùng toàn thể nhân dân biết và tham gia cuộc thi?


- Để triển khai cuộc thi đến đông đảo tầng lớp nhân dân, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 559 về Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”. Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội; các sở: Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa và Thể thao, Thông tin và Truyền thông; ban tuyên giáo, ban tuyên huấn các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về mục đích ý nghĩa, nội dung, thể lệ cuộc thi và động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ, học sinh, sinh viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi.


Trên Trang Thông tin điện tử Tuyên giáo Khánh Hòa, fanpage Nha Trang ngày mới (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) và các trang thông tin điện tử, fanpage của các địa phương, đơn vị đã dẫn đường link cuộc thi, hướng dẫn tham gia cuộc thi. Qua rà soát, ở cuộc thi tuần 2 (từ ngày 9 đến 16-10), Khánh Hòa đã có 3.056 TS tham gia với 3.281 lượt thi.


- Xin cảm ơn ông!


X.Thành (Thực hiện)