09:09, 21/09/2021

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Khánh Sơn

Sáng 21-9, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phong trào "Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19" tỉnh do Đại tá Nguyễn Ngãi Hà - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo dẫn đầu đã kiểm tra hoạt động của các tổ tự quản và chốt kiểm soát vùng xanh tại Khánh Sơn.

Sáng 21-9, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân tham gia xây dựng địa bàn an toàn trong phòng, chống Covid-19” tỉnh do Đại tá Nguyễn Ngãi Hà - Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo dẫn đầu đã kiểm tra hoạt động của các tổ tự quản và chốt kiểm soát vùng xanh tại Khánh Sơn.


Hiện nay, 31/31 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đều ở mức bình thường mới (vùng xanh). Toàn huyện có 31 tổ tự quản và duy trì 2 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực cửa ngõ vào huyện. Các tổ tự quản đã phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể của các xã, thị trấn trong việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Công tác kiểm soát ra - vào vùng xanh tại Khánh Sơn thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của các cấp, giúp kiểm soát tốt và ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Đến nay, toàn huyện có hơn 12.000 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó khoảng 2.000 người đã tiêm đủ 2 mũi. Từ sau khi phát hiện ca F0 đầu tiên vào ngày 2-8 đến nay, huyện không ghi nhận thêm ca mắc mới.


Qua kiểm tra thực tế một số thôn, tổ dân phố, đoàn kiểm tra đề nghị địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện 5K; chấn chỉnh tình trạng tập trung đông người, một số trường hợp không đeo khẩu trang tại một số điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện.    

 
Đinh Luận