02:09, 27/09/2021

Các tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 phải ngắn gọn, dễ hiểu

Sáng 27-9, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về ban hành các tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng 27-9, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp về ban hành các tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự còn có các ông: Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ UBND tỉnh.
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, bổ sung, chỉnh sửa cụ thể các nội dung dự thảo tờ trình về hướng dẫn đánh giá an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động tại: Cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; trường học; hoạt động của các siêu thị, trung tâm thương mại, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống; hoạt động kinh doanh doanh dịch vụ ăn uống; các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong khu kinh tế, khu và cụm công nghiệp; hoạt động du lịch; trường học; văn hoá, thể dục - thể thao, điểm tham quan; giao thông vận tải...

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân cơ bản thống nhất với một số nội dung dự thảo của các tờ trình trên. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp thu ý kiến của các thành viên tham gia cuộc họp để hoàn thiện nội dung các tờ trình, dự kiến ban hành chính thức vào ngày 1-10. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong các tờ trình phải bổ sung phương án cụ thể ứng phó khi có tình huống F0 xảy ra. Các tiêu chí phải hết sức ngắn gọn, dễ hiểu; những tiêu chí này chỉ áp dụng cho các vùng có mức độ dịch an toàn. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị phải tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại cuộc họp
 
Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Khánh Hòa tiếp tục có phương án đón người dân từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác về tỉnh. Tất cả các cơ quan, đơn vị, nhà hàng, khách sạn đều phải có mã QR, người dân phải cài đặt ứng dụng Bluezone để thực hiện quét mã khi tới những nơi này. Đến ngày 30-9, phải thực hiện tiêm vét mũi 1 hết cho công dân từ 18 tuổi trở lên ở tỉnh, kể cả tạm trú, tạm vắng; người dân đăng ký tại UBND xã, phường, người nước ngoài đăng ký ở Sở Ngoại vụ. Các chốt liên tỉnh, liên huyện vẫn tiếp tục duy trì, riêng chốt cấp xã, phường giao cho cấp huyện quyết định và phải đảm bảo công tác phòng dịch; tiếp tục xử phạt nghiêm người dân không tuân thủ 5K khi ra đường. Các chợ truyền thống muốn mở lại phải thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế; kiên quyết dẹp chợ tạm, xe dù, bến cóc. 
 
Dự kiến ngày 18-10 học sinh cấp 2, 3 đi học lại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho giáo viên, người lao động làm việc tại các trường học. Riêng cấp tiểu học, mầm non ngày 1-11 mới cho đến lớp. Du lịch nội tỉnh khi mở lại phải tổ chức khép kín, quản lý được nơi đến, đi của khách du lịch. Tỉnh sẽ hỗ trợ cho các đối tượng F0, F1 vòng đeo tay giám sát cách ly tại nhà sau khi những người này hoàn thành điều trị, cách ly tập trung…
 
C.Đan