02:06, 09/06/2021

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị làm việc với Huyện ủy Cam Lâm

Ngày 9-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Hà Quốc Trị làm việc với Huyện ủy Cam Lâm và một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện về công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

 

Ngày 9-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Hà Quốc Trị làm việc với Huyện ủy Cam Lâm và một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện về công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân (KTTN).

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

 

Theo Huyện ủy Cam Lâm, trên địa bàn huyện có 376 doanh nghiệp ngoài nhà nước với 4.558 lao động nhưng chỉ có 25 đơn vị có từ 20 lao động trở lên. Trong đó có 32 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với 1.111 đoàn viên, 3 chi đoàn với 79 đoàn viên. Huyện có 3 chi bộ trong đơn vị KTTN với 16 đảng viên, trong đó có 1 chi bộ đặc thù. Từ đầu năm đến nay, huyện đã phát triển được 3 đảng viên mới ở các đơn vị KTTN, đạt 20% chỉ tiêu năm 2021.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy Cam Lâm đánh giá, kết quả thành lập tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị KTTN chưa chạt chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ kết nạp đoàn viên, hội viên đạt thấp. Nguyên nhân, nhận thức của phần lớn các chủ doanh nghiệp về tổ chức đảng, đoàn thể còn mơ hồ dẫn đến thái độ né tránh. Phần lớn người lao động chưa thấy được ý nghĩa, lợi ích khi tham gia các tổ chức đảng, đoàn thể, chỉ quan tâm đến thu nhập, các chế độ phúc lợi mà doanh nghiệp đem lại.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị phát biểu trong buổi làm việc với Huyện ủy Cam Lâm

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị phát biểu trong buổi làm việc với Huyện ủy Cam Lâm

 

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị ghi nhận những nỗ lực của Huyện ủy Cam Lâm đối với công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị KTTN cũng như các kiến nghị liên quan. Ông Hà Quốc Trị đề nghị trong thời gian tới, Huyện ủy Cam Lâm cần kiện toàn Ban chỉ đạo để tăng cường chất lượng vận động tuyên truyền; chọn những đơn vị chăm lo tốt cho người lao động, thực hiện tốt quy định pháp luật để vận động thành lập các tổ chức đảng và đoàn thể, từ đó phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị KTTN. Bên cạnh đó, Huyện ủy Cam Lâm cần quan tâm đến việc tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chính trị cho đảng viên các đơn vị KTTN; tăng cường giám sát các đảng viên ở công tác ở đơn vị KTTN nhưng sinh hoạt ở địa phương…

 

X.T