08:06, 07/06/2021

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Quốc Trị: Cam Ranh cần đẩy mạnh phát triển đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân

Sáng 7-6, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Thành ủy Cam Ranh và một số doanh nghiệp về công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

 

Sáng 7-6, ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm việc với Thành ủy Cam Ranh và một số doanh nghiệp về công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân (KTTN).

 

Ông Hà Quốc Trị phát biểu kết luận.

Ông Hà Quốc Trị phát biểu kết luận.


Theo báo cáo của Thành ủy Cam Ranh, tính đến tháng 5-2021, toàn thành phố có 308 đơn vị KTTN với 2.862 lao động, trong đó có 20 doanh nghiệp có từ 20 lao động trở lên. Hiện nay, thành phố có 5 đơn vị KTTN có tổ chức đảng với 114 đảng viên. Trong đó, có 2 tổ chức đảng trực thuộc Thành ủy (Đảng bộ Công ty Cổ phần Đô thị Cam Ranh và Chi bộ Công ty Cổ phần Cafico Việt Nam); 3 tổ chức đảng trực thuộc các đảng ủy xã, phường. 5 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Thành ủy Cam Ranh đã tổ chức 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó có 7 quần chúng ưu tú của các đơn vị KTTN; phát triển được 2 đảng viên trong đơn vị KTTN. Tuy nhiên, công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị KTTN vẫn gặp khá nhiều khó khăn. Nhiều chủ doanh nghiệp tư nhân chưa thực sự quan tâm đến công tác phát triển đảng, đoàn thể; đa số công nhân, người lao động chủ yếu quan tâm đến việc làm, kinh tế gia đình, ngại học tập chính trị; một số cấp ủy địa phương chưa kết nối tốt với chủ doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động….


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hà Quốc Trị yêu cầu, thời gian tới, Thành ủy Cam Ranh đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển đảng, đoàn thể trong các đơn vị KTTN bằng cách tăng cường tuyên truyền vai trò của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, hướng đến các đối tượng có nguyện vọng được đứng vào hàng ngũ của đảng; hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng làm tốt khâu xác minh lý lịch của người vào đảng. Ông lưu ý, bên cạnh phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu số lượng, Thành ủy Cam Ranh cần quan tâm hơn chất lượng đảng viên mới kết nạp; chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên trong các doanh nghiệp chưa có tổ chức đảng tham gia sinh hoạt ở địa phương…


X.T