05:05, 12/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 3

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 3 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Vĩnh Nguyên, Lộc Thọ, Vĩnh Trường, Vĩnh Thái, Phước Long, Phước Hải, Phước Hòa, Vĩnh Hiệp, Phước Đồng)

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 3 (gồm 09 xã, phường thuộc thành phố Nha Trang: Vĩnh Nguyên, Lộc Thọ, Vĩnh Trường, Vĩnh Thái, Phước Long, Phước Hải, Phước Hòa, Vĩnh Hiệp, Phước Đồng)

 

Chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp trong lĩnh vực môi trường đô thị
 

- Họ và tên: HỒ NGỌC ÂN

 

- Ngày sinh: 21-10-1964

 
- Quê quán: phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang, Khánh Hòa 
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang 
 
Được sự tín nhiệm của bà con cử tri, nhiệm kỳ 2016-2021, tôi được bầu là đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP. Nha Trang. Tôi đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp trong các lĩnh vực: thu gom, xử lý rác thải; chăm sóc cây xanh; duy trì điện chiếu sáng; quản lý nghĩa trang phía Bắc và Phước Đồng; phục vụ hỏa táng,…, để góp phần xây dựng thành phố du lịch Nha Trang sạch đẹp, văn minh và thân thiện. Tôi luôn cố gắng đảm bảo tất cả các hộ dân đều được thu gom rác thải sinh hoạt đúng giờ; duy trì vệ sinh sạch sẽ ở các tuyến đường, công viên; từng bước chuyển đổi hình thức thu gom rác trong các ngõ hẻm; bố trí các xe tải nâng để thu hồi các xe rác đẩy tay về kho, đảm bảo mỹ quan đường phố. Đồng thời, đầu tư nghiên cứu, học hỏi và thử nghiệm các loại cây trồng, cây hoa phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu Nha Trang; tham mưu cải tạo, chăm sóc, cắt tỉa, tạo hình cây, mang lại hình ảnh đặc trưng của TP. Nha Trang. Hệ thống điện chiếu sáng công cộng luôn được duy trì, hoạt động tốt; khớp nối với một số xã, phường chưa bàn giao điện chiếu sáng để sớm thực hiện. Với vai trò là thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, tôi đã tham gia các đoàn khảo sát, giám sát các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh…  
 
Nếu được cử tri tín nhiệm tái bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi cam kết: 
 
1. Thường xuyên gần gũi, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến; tiếp nhận thông tin phản ánh của bà con cử tri bằng nhiều hình thức; dành nhiều thời gian khảo sát, kiểm tra thực tế để nắm bắt tình hình, giải quyết kịp thời, thấu đáo các phản ánh của cử tri trong lĩnh vực quản lý. Kịp thời báo cáo lãnh đạo cấp trên đối với các trường hợp, nội dung vượt thẩm quyền quản lý của mình.
 
2. Trên cơ sở quy định của pháp luật và kinh nghiệm bản thân, tôi sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong góp ý xây dựng các nghị quyết, quyết định của HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân và đảm bảo đúng pháp luật.
 
3. Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang và xây dựng chương trình hành động cụ thể, chi tiết trong lĩnh vực quản lý nhằm phục vụ tốt nhất cho Nhân dân TP. Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa.
 
T.M (lược ghi)
 
 
 

 

Đóng góp tích cực những vấn đề kinh tế, xã hội, tôn giáo liên quan đến đồng bào Công giáo tỉnh 
 

- Họ và tên: Linh mục NGUYỄN HÒA

 

- Ngày sinh: 20-1-1965

 
- Quê quán: xã Hương Điền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế
 
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Thần học Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh; Chánh xứ Giáo xứ Phù Sa thuộc Giáo phận Nha Trang
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ thực hiện chương trình hành động như sau:  
 
1. Vận động đồng bào Công giáo tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, giáo hội ngày càng thăng tiến và “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”
 
2. Tham gia đóng góp tích cực với HĐND tỉnh những vấn đề kinh tế, xã hội và tôn giáo liên quan đến đồng bào Công giáo tỉnh. 
 
3. Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri Công giáo để phản ánh với HĐND tỉnh kịp thời giải quyết thấu tình, đạt lý và đúng pháp luật những vấn đề liên quan đến chính sách tự do tín tưỡng, tôn giáo của đồng bào Công giáo tỉnh.
 
4. Luôn luôn đặt trọng tâm vấn đề đạo đức, đời sống văn hóa mới của xã hội nhằm góp phần nhân lên chân – thiện – mỹ, lan tỏa những giá trị nhân lành của truyền thống dân tộc Việt Nam.
 
T.M (lược ghi)   
 
 

 

Phát huy khả năng báo chí truyền thông và vai trò người đại biểu nhân dân để đề xuất giải quyết các kiến nghị chính đáng của cử tri

 

- Họ và tên: ĐOÀN MINH LONG

 

- Ngày sinh: 21-10-1964

 
- Quê quán: xã Nam Đồng, huyện Nam Sách, Hải Dương
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật kinh tế, Cử nhân Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước
 
Nghề nghiệp , chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam; Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi cam kết: 
 
Tôi sẽ vận dụng các mối quan hệ tốt và sự ảnh hưởng của mình, tác động đến các sở, ban, ngành cũng như các cấp có thẩm quyền để giúp đỡ và giải quyết những bức xúc của người dân càng nhiều càng tốt. Cùng với kinh nghiệm tham gia HĐND tỉnh và là đại biểu dân cử trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp vừa qua, tôi sẽ tích cực tham gia giám sát thực tế cùng với Thường trực HĐND tỉnh tại những điểm nóng dư luận; cùng Ban Pháp chế, Ban Văn hóa xã hội và Thường trực HĐND tỉnh giám sát và khảo sát tại các cơ quan, đơn vị; tiếp xúc cử tri để trao đổi, giải trình, lắng nghe ý kiến của cử tri. Tôi cũng sẽ dành nhiều thời gian tiếp công dân và tiếp nhận đơn thư phản ánh để hỗ trợ pháp lý, giúp cử tri thực hiện đúng quy định của pháp luật, chuyển đơn thư của cử tri đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. 
 
Tôi cũng chú trọng công tác từ thiện, xã hội; kêu gọi xã hội hóa xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, vùng sâu, vùng xa, tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học và hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
 
Nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn tôi tiếp tục là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi sẽ hành động cụ thể nhằm phát huy khả năng báo chí truyền thông và vai trò của người đại biểu Nhân dân, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri; lắng nghe, tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với các cấp chính quyền trên các lĩnh vực như: Cải cách thủ tục hành chính; xây dựng hệ thống chính sách xã hội; các chính sách chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân... thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp. 
 
Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid-19 hiện nay, tôi sẽ tham mưu đề xuất với chính quyền có những chính sách hỗ trợ trực tiếp, nhanh chóng đến người lao động; chung tay, sát cánh cùng người dân vượt qua những khó khăn.
 
        T.M (lược ghi)
 
 

 

Quan tâm đề xuất nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân
 

- Họ và tên: PHAN THỊ ÁNH MAI

 

- Ngày sinh: 1-2-1972

 
- Quê quán: xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Kinh tế; Thạc sĩ Quản lý bệnh viện 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ sau đây:  
 
1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân; dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ cử tri, hiểu rõ hơn cuộc sống của cử tri và Nhân dân. Qua đó, tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị, mong muốn của cử tri và Nhân dân để đề xuất các cấp chính quyền thông qua hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp.
 
2. Bên cạnh thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri để nắm vững tình hình cuộc sống, phản ánh trung thực, đầy đủ các nguyện vọng chính đáng của cử tri với chính quyền các cấp, tôi sẽ theo dõi, đôn đốc, bám sát việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị, báo cáo kết quả kịp thời cho cử tri.
 
3. Là ứng cử viên nữ, tôi đặc biệt quan tâm đến những vấn đề có liên quan đến gia đình, giới, quyền lợi của phụ nữ và trẻ em, như: bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực gia đình; sức khỏe lao động nữ; việc làm; sức khỏe sinh sản; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống; phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. 
 
4. Trước tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp trên thế giới cũng như tại các nước láng giềng với Việt Nam, là người công tác trong ngành Y tế, tôi đặc biệt quan tâm đến vấn đề phòng ngừa kiểm soát lây nhiễm dịch tại bệnh viện cũng như trong cộng đồng. Bên cạnh chú trọng công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tôi sẽ quan tâm đề xuất chính quyền phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; không ngừng cập nhật, triển khai các kỹ thuật y học mới; thường xuyên mời chuyên gia ở các bệnh viện trung ương về bệnh viện của tỉnh để phục vụ Nhân dân trong tỉnh, giảm thiểu chi phí đi lại, ăn ở và điều trị cho người dân; thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp nâng cao y đức và chất lượng phục vụ Nhân dân.
 
5. Nâng cao tinh thần trách nhiệm và tích cực tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của các cơ quan Nhà nước, đặc biệt là chế độ chính sách về y tế đối với Nhân dân và y bác sĩ, cán bộ, công chức công tác trong ngành Y tế.
 
T.M (lược ghi)
 
 
 

 

Nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để trả lời thỏa đáng kiến nghị của cử tri
 

- Họ và tên: NGUYỄN BÁ NGỌC

 

- Ngày sinh: 2-7-1957

 
- Quê quán: xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, Thái Bình.
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học chuyên ngành đào tạo Chỉ huy Tham mưu cao cấp - Binh chủng hợp thành
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh 
 
Nếu được cử tri và bà con tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa:
 
Một là, luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thực hiện chế độ tiếp xúc, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND đúng quy định; tích cực nghiên cứu nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương để trả lời thỏa đáng những yêu cầu, kiến nghị chính đáng của cử tri. Xem xét, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước, quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, nhất là những vấn đề bức xúc của địa phương hiện nay, như: Giải quyết việc làm, tăng thu nhập; tệ nạn xã hội; đền bù giải tỏa; vấn đề nhà ở, đất ở...
 
Hai là, thu thập, lĩnh hội, tiếp thu những kiến nghị, phản ánh nguyện vọng chính đáng của cử tri, xem xét, tổng hợp báo cáo kiến nghị HĐND, Tỉnh ủy, UBND, các cơ quan, tổ chức có liên quan thông qua hoạt động của các ban chỉ đạo cấp tỉnh mà tôi là thành viên và các cuộc họp của HĐND tỉnh để kịp thời xem xét giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri.
 
Ba là, thực hiện chế độ hội họp, tiếp xúc cử tri; báo cáo kết quả hoạt động của mình và các kỳ họp HĐND; trả lời theo thẩm quyền những yêu cầu và kiến nghị của cử tri; phổ biến, giải thích các nghị quyết của HĐND và vận động Nhân dân chấp hành Hiến pháp và pháp luật; vận động Nhân dân tham gia quản lý nhà nước.
 
Bốn là, thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân sẽ nghiên cứu, kịp thời chuyến đến người có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị biết; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân. Trường hợp xét thấy việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị không đúng pháp luật, sẽ gặp người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị hữu quan để tìm hiểu, yêu cầu xem xét lại đúng theo quy định, bảo đảm quyền lợi và lợi ích chính đáng hợp pháp của cử tri.
 
T.M (lược ghi)
 
 
 

 

Đóng góp tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao 
 
 

- Họ và tên: PHAN PHIẾN

 

-  Ngày sinh: 16-4-1973

 
- Quê quán: xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa 
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học chuyên ngành Toán - Tin học; Tiến sĩ Toán Giải tích 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Hiệu trưởng Trường Đại học  Khánh Hòa 
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, với kinh nghiệm hơn 20 năm công tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, hiện là Hiệu trưởng Trường Đại học Khánh Hòa, tôi cam kết:
 
Trước hết, quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao ở cương vị mới, đóng góp tích cực trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Khánh Hòa và khu vực; tham mưu đề xuất các kế hoạch đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện về giáo dục đào tạo ở tất cả các cấp học. Đồng thời, cùng với các vị đại biểu HĐND có những nghị quyết sát hợp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong thời kỳ mới. Chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân thông qua việc thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững, chính sách nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục - đào tạo, chính sách về việc làm và giải quyết việc làm cho thanh niên, các chính sách về an sinh xã hội… Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tăng cường cải cách hành chính; góp phần xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.
 
Thứ hai, thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, kịp thời phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND và các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và đời sống vật chất, tinh thần cho mọi tầng lớp Nhân dân.
 
Thứ ba, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân theo quy định; tham gia thực hiện tốt chức năng giám sát của người đại biểu Nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước để mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng an ninh của tỉnh.
 
T.M (lược ghi)
 
 
 

 

Tham gia tích cực vào các quá trình đề nghị, xây dựng, ban hành nghị quyết quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh 
 

- Họ và tên: NGUYỄN THỊ LAN PHƯƠNG

 

- Ngày sinh: 8-9-1969

 
- Quê quán: xã Diên An, huyện Diên Khánh,  Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn: Đại học pháp lý (Luật), ngành Đào tạo cán bộ tòa án 
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp
 
Việc góp phần giúp HĐND tỉnh ban hành những nghị quyết đúng quy định pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương là yêu cầu, nhiệm vụ của mỗi đại biểu HĐND tỉnh, đặc biệt là trách nhiệm của đại biểu là người đứng đầu Sở Tư pháp như tôi. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi sẽ nỗ lực, cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ chính sau đây:
 
Thứ nhất, với cương vị là người đứng đầu Sở Tư pháp, là cơ quan tham gia ý kiến và thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật do HĐND tỉnh ban hành, tôi sẽ tham gia tích cực vào các quá trình đề nghị, xây dựng và ban hành nghị quyết quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh, nhằm giúp HĐND tỉnh đưa ra những nghị quyết quy phạm pháp luật đảm bảo tính hợp Hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, có tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn của địa phương, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri, của Nhân dân. 
 
Tôi sẽ luôn quan tâm tới công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn; quan tâm mở rộng, tăng cường các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với các nội dung phù hợp, dễ hiểu, giúp cán bộ và Nhân dân tìm hiểu, nắm bắt các quy định pháp luật để tuân theo pháp luật, thi hành đúng pháp luật.
 
Thứ hai, tôi sẽ thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với các cấp chính quyền những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực; theo dõi, giám sát việc giải quyết của các cơ quan; hướng dẫn, giúp cử tri thực hiện các quyền và lợi ích hợp pháp; đề xuất, kiến nghị các giải pháp, giải quyết các vấn đề của cử tri thuộc thẩm quyền của mình. Trong đó, có các lĩnh vực thuộc nhiệm vụ của ngành Tư pháp như: xây dựng, kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, tổ chức thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình; theo dõi thi hành pháp luật; hộ tịch, quốc tịch, nuôi con nuôi, lý lịch tư pháp, hòa giải ở cơ sở, luật sư, công chứng, chứng thực; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý...
 
Thứ ba, tôi sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; nỗ lực làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất; gương mẫu chấp hành và vận động gia đình chấp hành Hiến pháp, pháp luật; hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu Nhân dân, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.
 
T.M (lược ghi)
 
     
 

 

Giám sát việc triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII

- Họ và tên: TRẦN NGỌC SANH

 

- Ngày sinh: 12-5-1968 

 

- Quê quán: Phường Phước Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
 
- Trình độ chuyên môn:  Thạc sĩ Kinh tế ; Cử nhân Quản trị kinh doanh
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy 
 
Tôi mong muốn được các cử tri ủng hộ bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng và Nhân dân giao, cụ thể:
 
Lắng nghe ý kiến góp ý, phản ảnh, bức xúc của cử tri liên quan đến việc triển khai các chính sách của trung ương, các chương trình phát triển kinh tế của địa phương.... để báo cáo HĐND tỉnh, chuyển các ý kiến, phản ảnh của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật và truyền đạt kịp thời, đầy đủ các nghị quyết, văn bản của HĐND tỉnh đến cử tri; đại diện cử tri tham gia quyết định các chính sách, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó tập trung:
 
- Giám sát việc khắc phục các khuyết điểm, tồn tại qua kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra
 
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao năng lực và tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc cho người dân, doanh nghiệp.
 
- Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của UBND các cấp, đảm bảo kịp thời, đúng qui trình, qui định, cũng như việc thực hiện các quy định pháp luật đối với các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng như: quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm tài sản công, quản lý tài sản công, quản lý tài chính...
 
- Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính và xã hội; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo sự chuyển biến về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
 
- Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách xã hội; tập trung phát triển văn hóa - xã hội, giải quyết việc làm, chăm sóc sức khỏe Nhân dân, tập trung phòng, chống đại dịch Covic-19 có hiệu quả cao nhất.
 
 T.M (lược ghi)