05:05, 12/05/2021

Chương trình hành động của các ứng cử viên tại Đơn vị bầu cử số 5

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 5 (gồm 08 xã, phường thuộc thành phố Cam Ranh: Cam Lợi, Cam Linh, Ba Ngòi, Cam Phước Đông, Cam Thịnh Tây, Cam Thịnh Đông, Cam Lập, Cam Bình)

 

Báo Khánh Hòa điện tử trân trọng giới thiệu đến cử tri trong tỉnh tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 (xếp theo thứ tự alphabet) tại Đơn vị bầu cử số 5 (gồm 08 xã, phường thuộc thành phố Cam Ranh: Cam Lợi, Cam Linh, Ba Ngòi, Cam Phước Đông, Cam Thịnh Tây, Cam Thịnh Đông, Cam Lập, Cam Bình)

 

Quan tâm đến vấn đề môi trường
 

- Họ và tên: TRƯƠNG TRỌNG DANH

 

- Ngày sinh: 6-4-1991

 
- Quê quán: thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận
 
- Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ Kỹ thuật môi trường
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Giảng viên Trường Đại học Nha Trang
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin cam kết sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân với các nội dung cụ thể sau:
 
Thứ nhất: Không ngừng rèn luyện đạo đức, tác phong, lối sống trong sạch, thực hành tiết kiệm, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết, gắn bó mật thiết với Nhân dân; nâng cao tính tiên phong gương mẫu; tích cực vận động Nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Thứ hai: Thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của Nhân dân kịp thời phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với HĐND, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri.
 
Thứ ba: Phát huy vai trò là Ủy viên Ban thư ký Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, tôi sẽ đề xuất, kiến nghị cho HĐND tỉnh, các cơ quan chức năng trong việc xây dựng, triển khai các chính sách, chương trình hỗ trợ phát triển thanh niên, từng bước tháo gỡ các khó khăn hiện nay trong công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; áp dụng khoa học kỹ thuật trong khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên, góp phần tham gia xây dựng nông thôn mới.
 
Thứ tư: Với vai trò là người hoạt động trong lĩnh vực môi trường, tôi rất quan tâm đến tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt là môi trường biển. Tôi sẽ đề xuất, kiến nghị cho HĐND tỉnh, các cơ quan chức năng quan tâm hơn đến vấn đề môi trường, đề xuất, tìm ra các giải pháp để giúp cho bà con có môi trường sống tốt hơn, hạn chế ô nhiễm từ nước thải, chất thải nhựa.
 
NHẬT THANH (lược ghi)
 
 

 

Quan tâm đến quyền lợi của người dân
 
- Họ và tên: TRẦN KHÁNH HÒA
 
- Ngày sinh: 2-6-1967
 
- Quê quán: xã Mỹ Cát, huyện Phù Mỹ, Bình Định
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân hành chính
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cam Ranh
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin cam kết sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân với các nội dung cụ thể sau:
 
Thứ nhất: Tích cực tham gia đóng góp vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và thành phố, Nghị quyết HĐND tỉnh và thành phố, chú trọng về các Chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh, thành phố và theo đặc thù của địa phương, trong đó tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp, các dự án lớn của thành phố để thu hút lao động, giải quyết việc làm. 
 
Thứ hai: Thông qua hoạt động giám sát, bản thân tôi sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân theo pháp luật quy định; theo dõi việc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân đối với chính quyền, nhất là các công trình, dự án liên quan đến người dân, về đất đai; giám sát thực hiện công tác cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong giải quyết công việc, thực thi công vụ, phục vụ Nhân dân.
 
Thứ ba: Kiến nghị và phối hợp với chính quyền trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, quan tâm nhiều hơn về vấn đề y tế, giáo dục, trường lớp, cơ sở vật chất dạy học, cơ sở khám chữa bệnh, các thiết chế văn hóa, nhất là ở địa bàn nông thôn, nơi còn khó khăn... Qua đó, để phục vụ tốt nhất về chăm sóc sức khỏe, nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, giải trí cho Nhân dân, con em và đông đảo người lao động để tiếp tục làm việc, có cuộc sống ngày càng tốt hơn. 
 
Thứ tư: Chăm lo cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, vận dụng và tích cực đẩy mạnh các hoạt động xã hội của thành phố, của tổ chức Mặt trận, phối hợp với các tổ chức thành viên để hỗ trợ các đối tượng, cụ thể như mở rộng hoạt động của Quỹ “Cứu trợ”, Quỹ  “Vì người nghèo” cho các hộ dân, người dân còn nhiều khó khăn về nhà ở, phương tiện làm việc, các trường hợp gặp phải tai nạn, rủi ro trong cuộc sống; quan tâm tối đa đến các đối tượng phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời, qua đó góp phần tích cực trong chương trình giảm nghèo bền vững, thực hiện tốt về an sinh xã hội. Thông qua hệ thống tổ chức Mặt trận, chúng tôi sẽ tăng cường các hình thức để vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị ủng hộ bằng vật chất để kịp thời hỗ trợ cho người dân khó khăn, bị tác động bởi thiên tai, dịch bệnh. 
 
VĂN KỲ (lược ghi)
 
 

 

Quan tâm nâng cấp, cải tạo lưới điện
 
- Họ và tên: NGUYỄN CAO KÝ
 
- Ngày sinh: 20-3-1966
 
- Quê quán: xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, Bình Định
 
- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ mạng và hệ thống điện
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin cam kết sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân với các nội dung cụ thể sau:
 
Một là: Thường xuyên đi cơ sở để ghi nhận phản ánh, nắm bắt nguyện vọng, mong muốn của nhân dân. Trên cơ sở đó, sẽ thực hiện đầy đủ và nghiêm túc trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở, giám sát các cơ quan, tổ chức về quá trình giải quyết kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó, bản thân sẽ tăng cường tương tác với cử tri qua các kênh thông tin khác nhau nhằm nắm bắt nhanh các vấn đề nổi cộm đang diễn ra trong cuộc sống để có quyết sách giải quyết một cách nhanh chóng và phù hợp.
 
Hai là: Với cương vị công tác của bản thân, tôi sẽ cố gắng cùng tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ sinh hoạt của nhân dân. Cụ thể, trong năm 2021, công ty sẽ tập trung nguồn và lưới điện phục vụ tăng trưởng khu vực Vùng 4 Hải quân phục vụ tốt nhất nhiệm vụ an ninh – quốc phòng; cung ứng điện tốt nhất cho Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, Cảng Ba Ngòi, nhà máy, khu công nghiệp, các phụ tải phục vụ nuôi trồng, chế biến thủy sản xuất khẩu và phục vụ tốt nhất có thể nhu cầu điện sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
 
Ba là: Với hơn 43.000 khách hàng trên địa bàn TP. Cam Ranh, hàng năm, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đều dành chi phí khá lớn để đầu tư mới và nâng cấp, cải tạo lưới điện nhằm nâng cao năng lực cấp điện phục vụ Nhân dân. Kinh phí phục vụ công tác sửa chữa cho lưới điện Cam Ranh năm 2019 là 15 tỷ đồng, năm 2020 là 33 tỷ đồng. Dự kiến, năm 2021 chi phí đầu tư cho lưới điện khu vực Cam Ranh là 49 tỷ đồng, trong đó: xã Cam Lập đầu tư 4 tỷ đồng, xã Cam Phước Đông 7,8 tỷ đồng; 3 phường Cam Linh, Ba Ngòi, Cam Lợi 16 tỷ đồng; xã Cam Bình 1,8 tỷ đồng; xã Cam Thịnh Đông 1,3 tỷ đồng và xã Cam Thịnh Tây là 0,2 tỷ đồng.
 
NHẬT THANH (Lược ghi)
 

 


 

Chú trọng đẩy mạnh các chương trình đồng hành với thanh niên 
 

- Họ và tên: ĐOÀN THỊ MỸ THUẬN

 

- Ngày sinh: 22-11-1985

 
- Quê quán: xã Quảng Hòa, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình
 
- Trình độ chuyên môn: Thạc sỹ quản lý giáo dục
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Chánh Văn phòng Tỉnh đoàn
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin cam kết sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân với các nội dung cụ thể sau:
 
Thứ nhất: Trong thời gian đến, tôi cùng với Đoàn thanh niên tỉnh và các tổ chức thành viên sẽ luôn tình nguyện, xung kích đi đầu, chủ động tham mưu các giải pháp, phương thức tập hợp, thu hút thanh niên trên địa bàn các xã, phường của TP. Cam Ranh nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh giao phó. Đồng thời, tiếp tục chú trọng đẩy mạnh các chương trình đồng hành với thanh niên địa phương khởi nghiệp, lập nghiệp trên chính quê hương mình. 
 
Thứ hai: Với trách nhiệm là đại biểu trẻ và là ứng cử viên nữ, tôi rất quan tâm và sẽ tham gia ý kiến với HĐND tỉnh những chính sách về an sinh xã hội, các vấn đề có liên quan đến quyền lợi phụ nữ và bình đẳng giới. Bên cạnh đó, sẽ đề xuất các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là doanh nhân trẻ có điều kiện phát triển kinh tế thuận lợi; chính sách hỗ trợ cho nhóm thanh niên yếu thế có cơ hội điều kiện phát triển, hội nhập cộng đồng toàn diện…
 
Thứ ba: Với những vấn đề mà cử tri quan tâm, phản ánh, kiến nghị, tôi sẽ lắng nghe và đề đạt các giải pháp đến các cơ quan, sở, ban, ngành có thẩm quyền giải quyết; thường xuyên gần gũi, đi cơ sở để nhanh chóng trao đổi, thông tin lại cho cử tri được biết. Tôi sẽ chủ động phối hợp với chính quyền các cấp, tiếp tục sáng tạo, đề ra các giải pháp cụ thể kết nối huy động mạnh mẽ các nguồn lực xã hội, thực hiện nguyện vọng chính đáng của cử tri và thanh niên. Bên cạnh đó, tích cực phát huy hiệu quả vai trò giám sát của cá nhân cũng như tổ chức Đoàn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại địa phương, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Thứ tư: Tôi cam kết sẽ thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật; sẽ tích cực tham gia hoạt động giám sát của HĐND tỉnh, đảm bảo quyền, nghĩa vụ và lợi ích chính đáng cho bà con Nhân dân và đoàn viên thanh niên; kịp thời kiến nghị những vấn đề, thực trạng đang diễn ra trong thanh niên, đưa ra những giải pháp tháo gỡ cũng như đề đạt cấp có thẩm quyền giải quyết… 
 
V.K (lược ghi)
 
 
 

 

Tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả sau thanh tra, kiểm tra
 

- Họ và tên: NGUYỄN KHẮC TOÀN

 

- Ngày sinh: 19-4-1970

 
- Quê quán: phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa 
 
- Trình độ chuyên môn: Cử nhân Luật Tư pháp, Cử nhân Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước
 
- Nghề nghiệp, chức vụ: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
 
Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin cam kết sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân với các nội dung cụ thể sau:
 
Thứ nhất: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục các hậu quả và hệ lụy phát sinh theo kết luận sau kiểm tra, thanh tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, của Thanh tra Chính phủ đối với các sai phạm liên quan vấn đề quản lý đất đai, đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Song song đó, chú trọng công tác lập và quản lý quy hoạch, làm cơ sở, nền tảng cho việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo vừa mang tính ổn định, vừa mang tính định hướng, khớp nối đồng bộ, linh hoạt giữa quy hoạch chung của tỉnh với quy hoạch các địa phương, khu kinh tế và quy hoạch ngành. Lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm và phát triển 3 vùng động lực của tỉnh, gồm: Nha Trang, Vân Phong và Cam Ranh, nhất là tập trung tháo gỡ hiệu quả những khó khăn, vướng mắc trong thu hút và xúc tiến đầu tư, tạo bước phát triển đột phá cho khu vực Cam Ranh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển Khu kinh tế Vân Phong thành một trong những trung tâm kinh tế biển hiện đại. 
 
Thứ hai: Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri qua nhiều kênh thông tin; dành nhiều thời gian đi cơ sở, nắm bắt thực tiễn, gần gũi Nhân dân, lắng nghe tâm tư, mong mỏi và phản ánh kịp thời mọi ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cấp, ngành hữu quan để được xem xét, giải quyết thấu đáo, kịp thời, thỏa đáng. Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giám sát, hướng trọng tâm vào giám sát các công trình, dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách; giám sát công tác thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; giám sát các cơ quan nhà nước trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, trong thực thi công vụ, nâng cao thái độ, ý thức trách nhiệm trong phục vụ Nhân dân.
 
Thứ ba: Quan tâm các giải pháp nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và bảo vệ môi trường. Từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thông qua việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, Chương trình giảm nghèo bền vững, chính sách nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp; nâng cao chất lượng y tế, giáo dục - đào tạo; chính sách tạo việc làm và giải quyết việc làm cho thanh niên….
 
Thứ tư: Tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng và thực thi pháp luật; đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đi vào cuộc sống, nhất là, nghiên cứu đề xuất những cơ chế, chủ trương, chính sách phù hợp, lợi dân, ích nước, góp phần khắc phục khó khăn, trở lực, thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển nhanh và bền vững. 
 
Thứ năm: Cùng với tập thể đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện kiên quyết, đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND. Qua đó, từng bước khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của cơ quan dân cử trong hệ thống chính trị, thực sự đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân tỉnh nhà.
 
VĂN KỲ (Lược ghi)