11:03, 11/03/2021

Lãnh đạo tỉnh thăm các mô hình sản xuất tại Khánh Sơn

Ngày 11-3, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi thăm các mô hình trồng cây sầu riêng, bưởi da xanh, nuôi bò sinh sản của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại thị trấn Tô Hạp và các xã: Ba Cụm Bắc, Sơn Hiệp, Thành Sơn (huyện Khánh Sơn). Đây là các mô hình sản xuất được hỗ trợ từ Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Chương trình 135.

Ngày 11-3, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đi thăm các mô hình trồng cây sầu riêng, bưởi da xanh, nuôi bò sinh sản của các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) tại thị trấn Tô Hạp và các xã: Ba Cụm Bắc, Sơn Hiệp, Thành Sơn (huyện Khánh Sơn). Đây là các mô hình sản xuất được hỗ trợ từ Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi, Chương trình 135.

 

Đồng chí Đinh Văn Thiệu thăm mô hình trồng sầu riêng của gia đình ông Mấu Hồng Nam ở thôn Xà Bói (xã Sơn Hiệp).

Ông Đinh Văn Thiệu thăm mô hình trồng sầu riêng của gia đình ông Mấu Hồng Nam ở thôn Xà Bói (xã Sơn Hiệp).


Ông Đinh Văn Thiệu đề nghị các hộ được hỗ trợ tiếp tục đầu tư, chăm sóc cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Ông chỉ đạo các sở, ngành có liên quan và UBND huyện Khánh Sơn xem xét lại hiệu quả của mô hình nuôi bò sinh sản bởi hạn chế về nguồn thức ăn. Đối với các mô hình trồng cây ăn quả, địa phương cần quan tâm hỗ trợ cho các hộ nguồn nước tưới trong mùa khô hạn. Ông yêu cầu địa phương phối hợp với các sở, ngành rà soát lại quy hoạch thủy lợi, nhất là các hồ đập để có sự đầu tư; nghiên cứu thêm các mô hình tích giữ nước hiệu quả để chống hạn, bảo đảm nước tưới cho từng khu vực…


Giai đoạn 2016 - 2020, thực hiện Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi, huyện Khánh Sơn có 360 hộ ĐBDTTS thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ phát triển các mô hình sản xuất; 691 hộ được hỗ trợ các mô hình phát triển sản xuất từ Chương trình 135. Nhìn chung, các mô hình đều đạt kết quả tốt, cải thiện được đời sống của các hộ ĐBDTTS, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo.


HẢI LĂNG