09:02, 25/02/2021

Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Sáng 25-2, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự tại điểm cầu Khánh Hòa có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 50 đại biểu thuộc các sở, ngành liên quan. Ngoài ra, còn có các đại biểu tham dự trực tuyến tại 8 điểm cầu cấp huyện trên địa bàn tỉnh.

Sáng 25-2, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự tại điểm cầu Khánh Hòa có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 50 đại biểu thuộc các sở, ngành liên quan. Ngoài ra, còn có các đại biểu tham dự trực tuyến tại 8 điểm cầu cấp huyện trên địa bàn tỉnh.


Tại hội nghị, đại biểu đã được giới thiệu, phổ biến các nội dung: Thông tư số 01/2021 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; một số nội dung cơ bản của Nghị quyết số 41/2021 của Hội đồng Bầu cử quốc gia hướng dẫn mẫu hồ sơ ứng cử, mẫu phiếu bầu cử, nội quy phòng bỏ phiếu và các văn bản sử dụng trong công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại biểu còn được hướng dẫn công tác nhân sự ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; hướng dẫn tổ chức các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.


Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Nội vụ đã giải đáp vướng mắc của các địa phương về những vấn đề liên quan đến quy trình giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp cho lực lượng công an chính quy về làm việc ở các xã; cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại ủy ban kiểm tra, thanh tra và cơ quan quân sự các cấp...; quy trình hướng dẫn người ở thôn, tổ dân phố tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp tỉnh; quy trình bầu cử tại các địa phương trong điều kiện có dịch Covid-19.


L.XƯA