04:01, 15/01/2021

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa gặp mặt, chúc Tết văn nghệ sĩ tiêu biểu

Chiều 15-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức gặp mặt, chúc Tết văn nghệ sĩ tiêu biểu nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021. 

Chiều 15-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức gặp mặt, chúc Tết văn nghệ sĩ tiêu biểu nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021. Đến dự và chủ trì có các ông: Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết văn nghệ sĩ tiêu biểu.
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết văn nghệ sĩ tiêu biểu.

 

Trong năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số hoạt động thực tế, triễn lãm và hỗ trợ sáng tác phải tạm hoãn. Nhưng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa và các văn nghệ sĩ vẫn có nhiều hoạt động sáng tác, nghiên cứu và biểu diễn nghệ thuật thiết thực, đảm bảo chất lượng. Hội viên thuộc các chuyên ngành: Văn học, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Văn nghệ dân gian, Sân khấu, Âm nhạc đã cho ra đời hàng trăm tác phẩm có giá trị. Nhiều văn nghệ sĩ, nhất là các nghệ sĩ trẻ đạt được các giải thưởng cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước.

 

Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ sáng tác cho 30 tác giả, nhóm tác giả ở các chuyên ngành với tổng kinh phí 140 triệu đồng. Hội đồng Xét tặng thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa năm 2020 đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa trao Tặng thưởng Văn học - Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa cho 23 tác phẩm xuất sắc…

 

Tại buổi gặp mặt, các văn nghệ sĩ đã kiến nghị với lãnh đạo tỉnh một số nội dung liên quan đến chế độ đãi ngộ cho nghệ sĩ trẻ; nâng cấp, trang bị phương tiện vận chuyển cho các nghệ thuật và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa...

 

Ông Hà Quốc Trị chúc mừng các văn nghệ sĩ.
Ông Hà Quốc Trị chúc mừng các văn nghệ sĩ.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đinh Văn Thiệu ghi nhận những đóng góp, cống hiến của lực lượng văn nghệ sĩ trong năm vừa qua đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian tới, đề nghị các văn nghệ sĩ tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ để sáng tác nên những tác phẩm có giá trị. Đối với các kiến nghị của văn nghệ sĩ, ông Đinh Văn Thiệu giao Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa rà soát để tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản kiến nghị lên HĐND tỉnh Khánh Hòa. Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đinh Văn Thiệu gửi lời chúc mừng và mong muốn các văn nghệ sĩ phát huy tốt vai trò là người chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

 

N.T