11:10, 04/10/2020

Tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa

Tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ quan tâm hơn nữa hoạt động xúc tiến đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp, du lịch và dịch vụ; quan tâm nhiều hơn nữa đến giáo dục đào tạo để xây dựng đội ngũ trí thức có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của tỉnh.

Anh Trần Công Huân - Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang:

Quan tâm xây dựng đội ngũ trí thức có trình độ cao

 

Tôi kỳ vọng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ quan tâm hơn nữa hoạt động xúc tiến đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp, du lịch và dịch vụ; quan tâm nhiều hơn nữa đến giáo dục đào tạo để xây dựng đội ngũ trí thức có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của tỉnh.

 

 

Ở lĩnh vực công nghiệp, tỉnh cần mở rộng các khu công nghiệp hiện có, thành lập thêm các khu công nghiệp mới để thu hút và đón làn sóng đầu tư mới; đồng thời, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đối với du lịch và dịch vụ, mong rằng tỉnh sẽ có những chính sách mới, tạo ra bước đột phá trong thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa; cần có thêm nhiều trung tâm dịch vụ phục vụ hoạt động du lịch tại địa phương và liên kết với các địa phương khác. Việc xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cũng là nhiệm vụ quan trọng, bởi đây là lực lượng lao động sáng tạo đặc biệt quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của tỉnh. Khi đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ vững mạnh chính là trực tiếp nâng tầm trí tuệ của địa phương, tăng thêm sức mạnh nội sinh của tỉnh.


Với thanh niên, tôi kỳ vọng Đảng bộ tỉnh sẽ quan tâm, tạo môi trường thuận lợi để đào tạo nguồn nhân lực trẻ, góp phần nâng cao trình độ, nhận thức, thu nhập, đời sống cho nhân dân và thanh niên, nhất là thanh niên các khu vực nông thôn.


HẠ PHONG (Ghi)


 




Ông Võ Ngọc Tùng - chủ tàu cá ở xã Phước Đồng (TP. Nha Trang):

Mong có thêm chính sách hỗ trợ ngư dân vươn khơi, bám biển

 

Những năm gần đây, Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng đã quan tâm kịp thời triển khai nhiều chính sách hỗ trợ như: Vay vốn đóng mới, nâng cấp tàu cá theo hướng hiện đại, hỗ trợ nhiên liệu chuyến biển, bảo hiểm tàu cá... giúp ngư dân yên tâm bám biển, vươn khơi đánh bắt hải sản, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một sự kiện chính trị lớn, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh. Ngư dân chúng tôi mong muốn đại hội sẽ thảo luận, quyết định những vấn đề có tính đột phá trong phát triển kinh tế biển của tỉnh nói chung và thúc đẩy ngành khai thác thủy sản nói riêng. Ngư dân mong muốn trong nhiệm kỳ tới, tỉnh sẽ có các chính sách hỗ trợ ngư dân trong việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá và cước phí liên lạc trên biển, qua đó góp phần chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Thời gian qua, hiệu quả khai thác, việc tiêu thụ hải sản gặp khó, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến đời sống ngư dân hết sức khó khăn, vì vậy chúng tôi mong muốn tỉnh sẽ có chính sách hỗ trợ chủ tàu như: Tăng số chuyến biển được hỗ trợ nhiên liệu; miễn, giảm lãi và cơ cấu lại thời gian trả nợ vay vốn đóng mới tàu cá theo Nghị định 67; hỗ trợ trực tiếp cho lao động nghề biển bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, lao động nghề biển đang thiếu hụt trầm trọng, vì vậy, tỉnh cần có chính sách để đào tạo, thu hút lao động nghề biển…


HẢI LĂNG (Ghi)