09:10, 10/10/2020

Bàn giao 2 căn nhà nhân đạo cho người nghèo huyện Khánh Sơn

Chiều 10-10, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà nhân đạo cho 2 hộ nghèo ở thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa).

Chiều 10-10, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ bàn giao 2 ngôi nhà nhân đạo cho 2 hộ nghèo ở thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa). Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự có ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh Khánh Hòa.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi nhà
Các đại biểu cắt băng khánh thành ngôi nhà
 
Hai căn nhà của 2 hộ gia đình Bo Bo Yếu và Mấu Dũng được khởi công xây dựng vào ngày 27-9. Với kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, sau 13 ngày gấp rút xây dựng, 2 căn nhà đã hoàn thành. Mỗi căn nhà được xây dựng trên diện tích hơn 40m2 với kết cấu bê tông cốt thép, tường gạch, mái tôn, bố trí 2 phòng ngủ và 1 phòng khách. Đây là 2 trong 25 căn nhà ở huyện Khánh Sơn được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” vận động Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong hỗ trợ kinh phí xây dựng (50 triệu đồng/căn) và Tập đoàn Tôn Hoa Sen hỗ trợ tôn. Dự kiến từ nay đến cuối năm, 23 căn còn lại cũng sẽ được bàn giao cho các hộ nghèo của huyện.

 

Ông Hà Quốc Trị và lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong trao ngôi nhà nhân ái cho gia đình ông Bo Bo Yếu
Ông Hà Quốc Trị và lãnh đạo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong trao ngôi nhà nhân ái cho gia đình ông Bo Bo Yếu

 

Ông Mấu Quốc Cư - Bí thư Huyện uỷ Khánh Sơn tặng quà cho gia đình ông Bo Bo Yếu
Ông Mấu Thái Cư - Bí thư Huyện uỷ Khánh Sơn tặng quà cho gia đình ông Bo Bo Yếu

 

Phát biểu tại lễ bàn giao, ông Hà Quốc Trị ghi nhận sự hỗ trợ thiết thực, kịp thời của các nhà tài trợ, qua đó đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo của huyện Khánh Sơn có được căn nhà khang trang, giúp họ ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Ông Hà Quốc Trị cho biết, trong thời gian tới Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hướng tới hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, tập trung cho 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Đồng thời, cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể huyện Khánh Sơn tăng cường thực hiện các chương trình hỗ trợ người dân, nhất là các hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

 
Nhân dịp này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong; Huyện ủy Khánh Sơn và thị trấn Tô Hạp tặng các phần quà cho 2 hộ gia đình trên
 
C.Đan