10:10, 14/10/2019

Thắm tình quân dân

Những năm qua, Lữ đoàn 101 Hải quân luôn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động dân vận tại xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, tích cực giúp địa phương trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Những năm qua, Lữ đoàn 101 Hải quân luôn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động dân vận tại xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa tích cực giúp địa phương trong xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.


Chiều cuối tuần, tại xã Sơn Hiệp trời mưa lất phất, nhưng hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 101 Hải quân vẫn hăng hái phát quang, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông kênh mương, đào hố chứa rác, nước thải cho các hộ dân trên địa bàn. Ông Mấu Hồng Luyến (thôn Hòn Dung) cho biết: “Đã mười mấy năm nay, các chiến sĩ hải quân thường xuyên lên giúp đỡ chúng tôi, từ việc phát rẫy trồng cây, thu hoạch mùa màng, làm chuồng trại chăn nuôi… Hôm nay, các chiến sĩ lại lên giúp gia đình tôi đào hố chứa rác thải, phát dọn dọc đường trước nhà để giữ cho môi trường trong khu dân cư sạch đẹp”.

 

Các cán bộ, chiến sĩ đổ bê tông sân Trường Mầm non Họa Mi.

Các cán bộ, chiến sĩ đổ bê tông sân Trường Mầm non Họa Mi.


Chiến sĩ Nguyễn Lê Xuân Phong (Đại đội 4, Tiểu đoàn 863) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được cùng các đồng đội tham gia chuyến hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận. Khoảng thời gian này là trải nghiệm rất có ý nghĩa đối với bản thân khi được góp một phần sức mình giúp đỡ người dân, cảm nhận những tình cảm gần gũi, tin yêu của nhân dân dành cho bộ đội”.


Theo Trung tá Đồng Văn La - Phó Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn 101 Hải quân, Phòng Hậu cần của lữ đoàn và xã Sơn Hiệp đã tổ chức kết nghĩa từ năm 2003. Từ đó đến nay, hàng năm, đơn vị đều tổ chức các đợt hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận ở địa phương này. Trong đó, các hoạt động trọng tâm là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng đến nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, chống mê tín dị đoan… Cùng với đó là các hoạt động giúp người dân phát triển kinh tế, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; tích cực giúp địa phương trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí về vệ sinh môi trường.


Riêng chuyến hành quân dã ngoại lần này, các cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã giúp đỡ địa phương phát quang, dọn vệ sinh dọc các tuyến đường liên xã, liên thôn, đường làng ngõ xóm với chiều dài hơn 10km, nạo vét 3 tuyến kênh mương, đào hố chứa rác và nước thải sinh hoạt cho hơn 20 hộ dân nằm cách xa các trục đường chính mà xe chở rác không vào được. Đơn vị còn giúp Trường Mầm non Họa Mi đổ bê tông sân trường; tặng 15 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn…


Ông Nguyễn Doãn Đạt - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hiệp nói: “Những năm qua, Lữ đoàn 101 Hải quân thường xuyên tổ chức đưa cán bộ, chiến sĩ lên giúp đỡ địa phương tu bổ các công trình giao thông, thủy lợi, xây dựng cảnh quan môi trường; giúp đỡ nhân dân trồng rừng, tạo lập vườn nhà, thu hoạch mùa màng, phát triển sản xuất, từng bước nâng cao đời sống. Chúng tôi mong muốn thời gian tới, lữ đoàn tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhân dân xã Sơn Hiệp nhiều hơn nữa để thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân”.


T.ANH - B. LA