11:10, 30/10/2019

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác ứng phó bão số 5 tại Vạn Ninh

Sáng 30-10, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đi kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với bão số 5 trên địa bàn huyện Vạn Ninh.
 

Sáng 30-10, ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã đi kiểm tra, chỉ đạo ứng phó với bão số 5 trên địa bàn huyện Vạn Ninh.
 
Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vạn Ninh, ông Đào Công Thiên yêu cầu huyện dồn toàn lực di dời lồng bè nuôi trồng thủy sản và người dân trên các bè vào bờ. Các lực lượng chức năng trực gác 24/24 giờ và cương quyết không cho các phương tiện tàu thuyền, người lao động ra biển. Lực lượng công an và các ngành liên quan phối hợp cử cán bộ túc trực tại các điểm đập, tràn để không cho người dân đi qua khi có mưa lớn; đảm bảo công tác chuẩn bị cơ số thuốc, lương thực cho người dân khi được di dời về nơi tránh trú an toàn; kiểm tra chặt chẽ các điểm xung yếu, nơi có nguy cơ cao sạt lở để cảnh báo người dân không qua lại; tăng cường tuyên truyền diễn tiến của bão để người dân chủ động biết rõ và chằng chống nhà cửa, ghe thuyền...
 

 

Ông Đào Công Thiên phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vạn Ninh
Ông Đào Công Thiên phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vạn Ninh
 
Theo báo cáo của huyện Vạn Ninh, toàn huyện hiện có trên 40.000 ô lồng nuôi trồng thủy sản và 2.688 người lao động. Đến thời điểm này, huyện đã di dời xong khoảng 90% trên tổng số lồng bè vào nơi an toàn, dự kiến đến 12 giờ trưa nay 100% các hộ nuôi buộc phải hoàn thành xong việc di dời lồng bè. Đối với người lao động làm việc trên các lồng bè, huyện chỉ đạo các ngành và 13 xã, thị trấn vận động đưa người vào nơi trú ẩn an toàn trước 15 chiều hôm nay, nếu các trường hợp không chịu di dời sẽ quyết liệt cưỡng chế.
 
HOÀI DUY