02:08, 27/08/2019

Quán triệt Kết luận số 44-KL/TW, 45-KL/TW của Ban Bí thư

Sáng 27-8, tại TP. Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc, quán triệt thực hiện Kết luận số 44-KL/TW, 45-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới" 

Sáng 27-8, tại TP. Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc, quán triệt thực hiện Kết luận số 44-KL/TW, 45-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) trong tình hình mới” và Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”. Ông Đào Công Thiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Khánh Hòa.

 

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Khánh Hòa
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Khánh Hòa
 
Theo báo cáo tại hội nghị, việc tổ chức quán triệt, triển khai Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư đã được thực hiện nghiêm túc trong toàn quốc. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với phong trào Toàn dân BVANTQ có những chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự được quan tâm. Nhiều mô hình, điển hình có hiệu quả được nhân rộng tại các tỉnh, thành phố. Bên cạnh đó, phong trào Toàn dân BVANTQ đã gắn kết, cùng phát triển với các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần quan trọng bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.
 
Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư, các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành địa phương đã xác định công tác bảo đảm TTATGT là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, cần phải huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tham gia. Ý thức tự giác chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT của người tham gia giao thông được nâng cao. 3 tiêu chí về TNGT (số vụ, số người chết, số người bị thương) giảm dần qua từng năm. Số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng được kiềm chế.
 
Tại Khánh Hòa, mặt trận các cấp phối hợp với các ngành chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương phổ biến, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TW của Ban Bí thư. Hiện toàn tỉnh đã xây dựng được 856 tổ hòa giải, 503 tổ an ninh nhân dân, 989 ban công tác mặt trận, 785 tổ thanh niên xung kích đã tham gia hòa giải tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; các mô hình tiêu biểu như: Tuần tra nhân dân, Thôn tổ không có tệ nạn và tội phạm ma túy… đã góp phần đảm bảo an ninh tại địa bàn dân cư.
 
Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 18-CT/TW và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; xây dựng kế hoạch triển khai, cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo về đảm bảo TTATGT và phổ biến đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đồng thời tích cực vận động quần chúng nhân dân nơi cư trú và người thân trong gia đình gương mẫu thực hiện. Giai đoạn từ tháng 09-2012 đến tháng 09-2017 (5 năm), toàn tỉnh đã xảy ra 1.035 vụ tai nạn giao thông, so với giai đoạn 5 năm trước đó, số vụ tai nạn giao thông giảm 35,21%, số người chết giảm 20,4%, số người bị thương giảm 44,47%.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tướng Tô Lâm yêu cầu, để thực hiện hiệu quả các kết luận số 44-KL/TW, 45-KL/TW của Ban Bí thư, thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương phải tiếp tục tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền; tăng cường phối hợp giữa lực lượng công an với quân sự, mặt trận và các ban, ngành, tổ chức đoàn thể trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ. Tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, quy định về đảm bảo TTATGT; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về TTATGT; chú trọng ứng dụng công nghệ, thiết bị kỹ thuật vào thực hiện giám sát, xử lý vi phạm TTATGT.
Thành Long