05:08, 29/08/2019

Phối hợp đẩy mạnh truyền thông về thừa phát lại

Sáng 29-8, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hoà đi khảo sát tình hình hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại...

Sáng 29-8, ông Lê Xuân Thân - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hoà đi khảo sát tình hình hoạt động của Văn phòng Thừa phát lại Nha Trang.

Văn phòng Thừa phát lại Nha Trang thành lập từ tháng 11-2017, hiện có 4 thừa phát lại, 8 thư ký nghiệp vụ. Từ khi thành lập đến nay, văn phòng đã tống đạt gần 4.500 văn bản cho 5 toà án trên địa bàn; lập gần 470 vi bằng, nhưng chưa thực hiện được hoạt động xác minh điều kiện thi hành án và tổ chức thi hành án.

Văn phòng kiến nghị trung ương sớm bổ sung, làm rõ một số khái niệm, chức năng, nhiệm vụ của thừa phát lại; sớm ban hành nghị định mới về thừa phát lại.

Ông Lê Xuân Thân khảo sát tại Văn phòng Thừa phát lại TP. Nha Trang.
Ông Lê Xuân Thân khảo sát tại Văn phòng Thừa phát lại Nha Trang.


*Chiều cùng ngày, ông Lê Xuân Thân tiếp tục khảo sát tại Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh.


Văn phòng Thừa phát lại Cam Ranh thành lập tháng 3-2018, đến nay còn lại 1 thừa phát lại và 1 nhân viên. Thời gian qua, văn phòng đã tống đạt hơn 700 văn bản cho toà án và lập hơn 70 vi bằng.

Hoạt động thừa phát lại tại Cam Ranh còn khó khăn, khó thu hút được những người có trình độ và nhà đầu tư một phần do công tác phối hợp thực hiện chế định thừa phát lại còn lúng túng; nhu cầu của người dân yêu cầu thừa phát lại thực hiện các công việc chưa nhiều; mức chi phí cho việc tống đạt văn bản quy định trong thời gian thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại không còn phù hợp.

Sau khi khảo sát, ông Lê Xuân Thân ghi nhận các kiến nghị của 2 văn phòng và yêu cầu, thời gian tới, các văn phòng nỗ lực tích luỹ kinh nghiệm, phát triển thêm đội ngũ; tích cực hợp tác với các cơ quan toà án, thi hành án, địa phương; đồng thời phối hợp với cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông, quảng bá.


N.V – T.M