10:08, 19/08/2019

Bệ phóng cho ước mơ bay

Những năm qua, Trung tâm Huấn luyện thực hành của Trường Sĩ quan Không quân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật. Bên cạnh đó, trung tâm tham gia trực tiếp quá trình huấn luyện thực hành khai thác sử dụng kỹ thuật hàng không cho học viên phi công và nhân viên chuyên môn kỹ thuật trên các loại vũ khí, trang bị.

Những năm qua, Trung tâm Huấn luyện thực hành của Trường Sĩ quan Không quân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật. Bên cạnh đó, trung tâm tham gia trực tiếp quá trình huấn luyện thực hành khai thác sử dụng kỹ thuật hàng không cho học viên phi công và nhân viên chuyên môn kỹ thuật trên các loại vũ khí, trang bị.


Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị


Chúng tôi đến Trung tâm Huấn luyện thực hành khi đội ngũ hướng dẫn viên của trung tâm đang tập trung hướng dẫn thực hành cho các học viên bên chiếc máy bay Su-22M3. Gần đó, các cán bộ, nhân viên kỹ thuật của trung tâm đang miệt mài bên những khối máy để nghiên cứu, lắp ráp các bảng học cụ máy bay Su-22M3 làm mô hình thực tập cho học viên.

 

Theo Trung tá Trần Văn Khoan - Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện thực hành, để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện cho học viên, một trong những nội dung trọng tâm của đơn vị là phải làm chủ được các loại vũ khí trang bị mới; quan tâm đầu tư công nghệ có chiều sâu, nâng cao năng lực bảo đảm cho nhiệm vụ của các cơ sở kỹ thuật. Bên cạnh đó, chỉ huy đơn vị luôn quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực sư phạm và trình độ chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ, nhân viên. Những năm qua, dù nhiệm vụ huấn luyện thực hành ngày càng đòi hỏi cao hơn, trong khi trang bị, cơ sở vật chất cũ, không đồng bộ, khí tài, vật tư đảm bảo còn hạn chế, song cán bộ, quân nhân của đơn vị luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Được biết, 5 năm qua, đơn vị đã tổ chức huấn luyện thực hành cho hơn 300 học viên phi công; gần 600 học viên cao đẳng kỹ thuật hàng không trong nước; gần 200 học viên quốc tế; hơn 500 học viên chuyển cấp các loại. Trong công tác nghiên cứu khoa học, đơn vị đã nghiên cứu thành công 2 đề tài khoa học cấp trường, 7 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và hàng chục nhiệm vụ ngành phục vụ cho công tác huấn luyện thực hành cũng như làm chuyên môn kỹ thuật. Cùng với đó, đơn vị luôn tích cực củng cố sân bay học tập, chủ động phát hiện và sửa chữa hàng trăm lần hỏng hóc phát sinh của kỹ thuật hàng không, hàng chục lượt xe máy, góp phần bảo đảm tốt trang bị, phương tiện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện thực hành và các nhiệm vụ khác.

 

Hướng dẫn thực hành cho học viên tại trung tâm.

Hướng dẫn thực hành cho học viên tại trung tâm.

 

Điểm sáng trong xây dựng môi trường văn hóa


Cùng với nhiệm vụ bảo đảm trang bị và hướng dẫn thực hành cho học viên, lãnh đạo, chỉ huy trung tâm còn thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, nề nếp chính quy và quản lý kỷ luật. Đơn vị luôn chú trọng đẩy mạnh việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; duy trì và thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng, quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp gắn với đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt, đơn vị quân y 5 tốt”.


Thượng tá Chu Tuấn Anh - Chính trị viên Trung tâm Huấn luyện thực hành cho biết: Trong 5 năm qua, đơn vị luôn giữ vững sự ổn định về chính trị tư tưởng, 100% cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, xác định tốt trách nhiệm và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đơn vị đã huy động hàng ngàn công lao động, đầu tư hàng chục triệu đồng củng cố cảnh quan môi trường như: Sửa chữa, làm mới các công trình vệ sinh công cộng; quét sơn cho 1.900m2 mặt tường, nhà ở; xây dựng 3 vườn hoa cây cảnh trên diện tích 500m2; làm mới 250m2 nhà xe cho giảng viên và cán bộ, nhân viên trong đơn vị.


Trung tâm cũng làm tốt công tác bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Với đàn heo luôn duy trì hàng chục con đã góp phần cải thiện đời sống của bộ đội và bảo đảm cho đơn vị vượt chỉ tiêu kế hoạch tăng gia được giao, dẫn đầu toàn trường về công tác tăng gia, chăn nuôi.


Với những kết quả trên, từ năm 2015 đến nay, đơn vị liên tục được cấp trên công nhận đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, được Đảng ủy Quân chủng tặng bằng khen về thành tích nhiều năm liên tục đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đặc biệt, đơn vị đã được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen và cờ thi đua trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong quân đội”, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.


THẾ ANH