09:07, 01/07/2019

Cán bộ mặt trận hết lòng vì dân

Gần 20 năm gắn bó công tác mặt trận thôn, với sự tận tụy, hết lòng vì dân, ông Lê Quý Hạnh (Trưởng ban Mặt trận thôn Tân Khánh, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) đã cùng người dân thực hiện tốt các phong trào, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Gần 20 năm gắn bó công tác mặt trận thôn, với sự tận tụy, hết lòng vì dân, ông Lê Quý Hạnh (Trưởng ban Mặt trận thôn Tân Khánh, xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh) đã cùng người dân thực hiện tốt các phong trào, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.


Anh Võ Văn Sang (thôn Tân Khánh) cho biết, trước đây, vợ chồng anh đều là công nhân, thu nhập thấp. Khi vợ sinh con, kinh tế gia đình càng khó khăn hơn. Ông Lê Quý Hạnh đã vận động anh Sang tham gia lớp học nghề, tham quan mô hình nuôi chim bồ câu ở một số địa phương. Từ sự động viên, khích lệ của ông Hạnh, anh mạnh dạn đầu tư xây dựng chuồng trại, mua con giống để vợ nuôi bồ câu tại nhà. Lúc đầu, anh nuôi khoảng 100 con; sau đó, nhận thấy lợi ích của nghề nuôi bồ câu như: không mất nhiều công chăm sóc, đầu ra ổn định, chim ít bệnh tật… nên anh dần nhân đàn với số lượng lớn hơn. Hiện nay, với giá bán tại nhà khoảng 65.000 đồng/cặp chim non, sau khi trừ chi phí, mỗi tháng, anh Sang thu nhập hơn 8 triệu đồng. Cộng với tiền lương công nhân, gia đình anh có kinh tế khá ổn định.  

 

Ông Lê Quý Hạnh (bên trái) thăm cơ sở nuôi chim bồ câu  của gia đình anh Võ Văn Sang.

Ông Lê Quý Hạnh (bên trái) thăm cơ sở nuôi chim bồ câu của gia đình anh Võ Văn Sang.


Trường hợp gia đình anh Sang chỉ là một trong nhiều hộ gia đình tại thôn Tân Khánh có được thu nhập ổn định nhờ vào chuyển đổi cách làm ăn do sự vận động của trưởng ban mặt trận thôn. Ngoài ra, ông Hạnh còn vận động người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào phát triển kinh tế. Trước đây, người dân thôn Tân Khánh chủ yếu sống dựa vào sản xuất lúa, mì nhưng năng suất thấp, chỉ 55 - 60 tạ lúa/ha, mì thì tiêu thụ khó khăn. Ông Hạnh đã tích cực vận động người dân áp dụng các giống lúa mới có chất lượng và năng suất cao hơn, sử dụng máy móc, kỹ thuật trong sản xuất. Nhờ đó, hiện nay, năng suất lúa bình quân của người dân đạt khoảng 70 tạ/ha. “Ban Mặt trận thôn đã vận động người dân thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng của xã, huyện, chỉ sản xuất lúa ở những ruộng màu mỡ, năng suất cao, còn những chân ruộng kém hiệu quả cần chuyển sang trồng rau màu, thu hẹp diện tích trồng mì kém hiệu quả để trồng cây ăn trái có hiệu quả kinh tế cao hơn. Đồng thời, vận động lao động nông thôn đi làm công nhân trong khu công nghiệp để có thu nhập ổn định và cao hơn”, ông Hạnh nói.


Thôn Tân Khánh được chính quyền địa phương đánh giá cao về việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hàng năm, thôn có 97% gia đình đạt gia đình văn hóa, việc cưới, việc tang đều thực hiện theo quy ước của khu dân cư. Ban công tác Mặt trận thôn đã vận động nhân dân đồng lòng tham gia thực hiện “Khu dân cư tự quản về môi trường” nên việc thu gom rác thải đúng quy định, đường làng ngõ xóm xanh, sạch đẹp hơn. Ông Hạnh vận động các tổ chức và người dân hưởng ứng chương trình “Thắp sáng đường quê” với hơn 4km đường làng và 40 bóng điện chiếu sáng phục vụ sinh hoạt của người dân.


Bà Nguyễn Thị Trang - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Suối Tiên cho biết, xã đang phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay. Về các chỉ tiêu nông thôn mới, thôn Tân Khánh luôn là khu dân cư hoàn thành đạt và vượt so với các thôn khác. Có được điều đó là nhờ ban công tác Mặt trận thôn và người đứng đầu là ông Lê Quý Hạnh đã thực hiện công tác dân vận rất hiệu quả, nên người dân đồng lòng tham gia các phong trào. Tuy đã gần 70 tuổi nhưng ông Hạnh luôn năng nổ, hết lòng vì công việc chung của thôn, của dân. Ông được chính quyền địa phương và huyện khen thưởng hàng năm; được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen (năm 2017) và UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


MAI HOÀNG