09:05, 13/05/2019

Chiến sĩ mới trên thao trường

Sau gần 3 tháng huấn luyện tại Tiểu đoàn Bộ binh 460, Trung đoàn 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 270 chiến sĩ mới đã có bước trưởng thành về mọi mặt.

Sau gần 3 tháng huấn luyện tại Tiểu đoàn Bộ binh 460, Trung đoàn 974, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, 270 chiến sĩ mới đã có bước trưởng thành về mọi mặt.


Những ngày đầu tháng 5, bất chấp thời tiết nắng nóng, trên các thao trường, bãi tập của Tiểu đoàn 460, các tân binh vẫn hăng say luyện tập. Từng động tác nhanh nhẹn, dứt khoát khi thực hiện nội dung huấn luyện các bài bắn súng AK hay sự cẩn trọng, chính xác đối với 3 môn tiếng nổ như ném lựu đạn, gói buộc thuốc nổ đã thể hiện sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của các chiến sĩ mới chỉ sau vài tháng nhập ngũ. Binh nhất Nguyễn Thái Ngọc Phước cho biết: “Trước khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tôi đã ý thức được môi trường quân đội có kỷ luật cao, vì thế sẽ giúp tôi rèn luyện bản lĩnh và trưởng thành hơn về mọi mặt. Vào quân đội, tôi không chỉ được giáo dục về tư tưởng, rèn luyện về thể lực mà còn được huấn luyện nhiều nội dung quan trọng. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt khóa huấn luyện chiến sĩ mới cũng như mọi nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ”.

 

Chiến sĩ mới thực hành bắn đạn thật.

Chiến sĩ mới thực hành bắn đạn thật.


Năm 2019, Tiểu đoàn 460 đảm nhiệm huấn luyện 270 chiến sĩ mới được tuyển chọn từ các địa phương trong tỉnh. Trong 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới được học tập chính trị, điều lệnh đội ngũ, sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị theo biên chế và kỹ thuật chiến đấu bộ binh…


Đại úy Trần Ngọc Toàn - Chính trị viên Tiểu đoàn Bộ binh 460 cho biết: “Dịp này, chúng tôi gắn nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới với đợt thi đua cao điểm chào mừng 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, với chủ đề “Luyện quân, lập công, quyết thắng”. Đợt thi đua đã tạo ra không khí sôi nổi, rộng khắp trong toàn đơn vị. Đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu của đợt thi đua cũng như hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019”.   

 
Để nâng cao chất lượng huấn luyện, chỉ huy tiểu đoàn đã điều chỉnh kế hoạch huấn luyện phù hợp, sát với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị; đồng thời chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trực tiếp huấn luyện; bài giảng phải thông qua tại thao trường. Bên cạnh đó, đơn vị luôn tăng cường cán bộ bám thao trường, bám sát bộ đội, tích cực hướng dẫn, kiểm tra, sửa tập cho chiến sĩ. Nhờ vậy, không chỉ sớm hòa nhập với môi trường quân đội, các chiến sĩ mới đã tiến bộ, nắm chắc về kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, điều lệnh đội ngũ, thể thao… Đến nay, đơn vị đã hoàn thành 75% chương trình huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019. Qua kiểm tra các khoa mục huấn luyện, 100% đạt yêu cầu, trong đó hơn 70% khá, giỏi; đơn vị luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối trong huấn luyện.


Theo Đại úy Phạm Quang Trung - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ binh 460, khó khăn trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới là điều kiện thời tiết nắng nóng, thao trường bãi tập còn chật hẹp. Do vậy, đơn vị đã chủ động sắp xếp tiến trình biểu huấn luyện sao cho phù hợp nhất với điều kiện thời tiết và thao trường; sắp xếp việc huấn luyện xoay vòng giữa các trung đội, tránh chồng chéo trong huấn luyện nhằm bảo đảm được sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và thời gian huấn luyện.  Bên cạnh đó, đơn vị tăng cường giáo dục, động viên bộ đội trong việc thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, thường xuyên làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tiến hành thông qua giáo án, bài giảng và tập trung rút kinh nghiệm những khuyết điểm, hạn chế trong thời gian qua để hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao nhất.


THẾ ANH