10:05, 27/05/2019

Cam Ranh: Nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả Chỉ thị 35 ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; ...

UBND TP. Cam Ranh vừa ban hành văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các xã, phường, thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả Chỉ thị 35 ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kế hoạch số 86 ngày 31-7-2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 24 ngày 21-11-2014 của UBND tỉnh về tăng cường trách nhiệm, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

   
UBND TP. Cam Ranh yêu cầu các cơ quan, đơn vị có sự phối hợp tích cực với tòa án nhân dân các cấp trong việc giải quyết các vụ khiếu kiện hành chính có liên quan. Trong đó, Phòng Tư pháp phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, công dân, nhất là quyền khiếu nại, tố cáo về tư pháp.


Thành Long