10:03, 08/03/2019

Tọa đàm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Ngày 8-3, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi tọa đàm "Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo và cơ quan dân cử" nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2019).

Ngày 8-3, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi tọa đàm “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo và cơ quan dân cử” nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2019). Đến dự có các ông: Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; Phan Thông - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, cùng 70 nữ cán bộ lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3; giao lưu văn nghệ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị quản lý, lãnh đạo và cơ quan dân cử.

 

Đồng chí Nguyễn Đắc Tài tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ lãnh đạo nhân ngày Quốc tế Phụ nữ
Ông Nguyễn Đắc Tài tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ lãnh đạo nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Đắc Tài cho rằng, việc tham gia vào vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp của chị em phụ nữ ngày càng được khẳng định hơn, số lượng phụ nữ tham gia vào HĐND các cấp cũng ngày càng có tiến bộ hơn. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố, nhiệm kỳ vừa qua, một số chỉ tiêu nữ tham gia vào các cơ quan lãnh đạo cao nhất của tỉnh ít hơn so với nhiệm kỳ trước. Tỉnh cũng đã nghiêm túc phân tích, rút kinh nghiệm và có hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Vì thế, ông Nguyễn Đắc Tài mong muốn, phụ nữ Khánh Hòa cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong các vị trí công tác, hướng đến nâng cao tỷ lệ nữ cán bộ trong các vị trí quản lý, lãnh đạo, cơ quan dân cử trong thời gian tới; chị em phụ nữ cần cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhau nhiều hơn nữa trong quá trình làm việc để cùng nhau tiến bộ, thành đạt trong công việc, hạnh phúc trong gia đình…

 

Được biết, nhiệm kỳ 2016 - 2021, phụ nữ Khánh Hòa đã thể hiện được vai trò của mình, đóng góp nhiều công sức cho xã hội trên nhiều lĩnh vực, phấn đấu vươn lên các vị trí lãnh đạo quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, cơ quan dân cử. Nữ đại biểu HĐND cấp tỉnh đạt 16,67%, cấp huyện đạt 21,71%, cấp xã đạt 27,03%. Số lượng nữ lãnh đạo các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh đạt tỷ lệ 15,28%; cấp huyện đạt tỷ lệ 13,28%.

 

M.T