10:02, 17/02/2019

Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới

Đến thời điểm này, Tiểu đoàn 460 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa) đã hoàn tất mọi mặt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019.

 

Đến thời điểm này, Tiểu đoàn 460 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa) đã hoàn tất mọi mặt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019.


Đại úy Trần Ngọc Toàn - Chính trị viên Tiểu đoàn 460 cho biết: “Đến nay, mọi công tác chuẩn bị để đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị đã hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu đề ra. Để chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập với đơn vị, an tâm trong quá trình rèn luyện, học tập, việc tạo ấn tượng tốt đẹp, gần gũi ngay từ khi bước chân vào đơn vị rất quan trọng. Tiếp đến, mỗi cán bộ huấn luyện phải thực sự như người anh, người bạn để nắm bắt được tâm tư, tình cảm của chiến sĩ mới, kịp thời động viên, chia sẻ. Chúng tôi cũng rất chú trọng và đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để chiến sĩ mới thấm nhuần truyền thống quân đội, truyền thống đơn vị, xác định và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian huấn luyện chiến sĩ mới cũng như trong thời gian tại ngũ nói chung”.

 

Đại tá Ngô Quang Trung (bên trái) kiểm tra công tác  chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới.

Đại tá Ngô Quang Trung (bên trái) kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện chiến sĩ mới.


Theo Đại úy Trần Văn Mạnh - Tiểu đoàn phó Tiểu đoàn 460, năm 2019, đơn vị tiếp nhận và huấn luyện 275 chiến sĩ mới. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Để chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới sắp tới đạt kết quả cao nhất, thời gian qua, đơn vị đã tập trung tổ chức triển khai đồng bộ các mặt công tác liên quan. Tiểu đoàn đã tổ chức lớp tập huấn cán bộ khung huấn luyện chiến sĩ mới, được cơ quan các cấp đánh giá đạt chất lượng theo yêu cầu đề ra. Trong đó, tập trung vào nội dung thực hành huấn luyện cho đội ngũ cán bộ, đặc biệt là cán bộ trung đội, cán bộ mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Trên cơ sở kế hoạch của cấp trên, Tiểu đoàn đã phân công đội ngũ cán bộ có nhiều kinh nghiệm trên từng lĩnh vực trực tiếp bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên, nhất là các cán bộ huấn luyện mới ra trường, nhằm đảm bảo quá trình lên lớp khoa học và có phương pháp truyền đạt tốt nhất. Cùng với đó, Tiểu đoàn 460 đã triển khai phân công tổ giáo viên biên soạn hệ thống giáo án bài giảng, chuẩn bị mô hình học cụ, củng cố, làm mới hệ thống thao trường đảm bảo đầy đủ các nội dung chương trình huấn luyện chiến sĩ mới.

 

Tiểu đoàn 460 tăng gia sản xuất chuẩn bị đón nhận chiến sĩ mới.

Tiểu đoàn 460 tăng gia sản xuất chuẩn bị đón nhận chiến sĩ mới.


Về công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, Tiểu đoàn 460 đã hiệp đồng chặt chẽ với cơ quan cấp trên để tổ chức bảo đảm các mặt, trước hết là về sơn sửa, củng cố hệ thống doanh trại, đảm bảo tốt nơi ăn ở cho tân binh; đẩy mạnh tăng gia sản xuất. Tiểu đoàn cũng chủ động mở rộng các khu vườn tăng gia hơn 3.000m2 nhằm bảo đảm 100% lượng rau xanh nhập bếp phục vụ cho quân số chiến sĩ mới. Ngoài ra, đơn vị cũng đã mở rộng các khu vực chăn nuôi để nuôi thêm đàn heo, gà, vịt đảm bảo kịp nhập bếp trong thời gian tiếp nhận, huấn luyện chiến sĩ mới năm nay.


Đại tá Ngô Quang Trung - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Tiểu đoàn 460 tập trung triển khai đầy đủ, chặt chẽ, đồng bộ và hoàn tất sớm các mặt công tác phục vụ nhiệm vụ tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới sắp tới. Qua kiểm tra, tất cả các khâu, các mặt đều đảm bảo đạt kết quả theo yêu cầu đề ra. Đây là cơ sở tiên quyết để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019 đạt kết quả cao nhất”.


THẾ ANH