10:01, 28/01/2019

Chuẩn bị chu đáo, đầy đủ cho nhân dân đón Tết

Chiều 28-1, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 1.

 

Chiều 28-1, ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 1.


Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành, địa phương cho biết, đến thời điểm này, hầu hết các nhiệm vụ phục vụ nhân dân đón Tết đã cơ bản hoàn tất theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Toàn tỉnh đã chi hơn 35,3 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người có công; thăm, tặng quà Tết người cao tuổi, hộ nghèo, các đối tượng yếu thế, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… 36 nhóm được phân công giúp đỡ 36 xã khó khăn đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà Tết cho người dân. Việc sửa chữa các đoạn đường hư hỏng chậm nhất ngày 28 tháng Chạp sẽ hoàn thành. Ngành Giao thông vận tải đảm bảo đủ tàu xe phục vụ nhân dân về quê ăn Tết. Ngành Công Thương đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, tổ chức nhiều điểm bán hàng bình ổn giá ở vùng sâu vùng xa. TP. Nha Trang chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho các hộ có nhà bị sập do mưa lũ hoặc ở các khu vực nguy hiểm với mức 4,5 triệu đồng/hộ để các hộ yên tâm đón Tết…

Ông Lê Đức Vinh chỉ đạo, để đảm bảo cho nhân dân đón Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn và tiết kiệm, bên cạnh cung ứng đầy đủ hàng hóa, đảm bảo giao thông thuận lợi, các sở, ngành, địa phương cần quan tâm công tác vệ sinh môi trường, phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tích cực kiểm tra kiểm soát thị trường, phòng chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Các địa phương tổ chức bắn pháo hoa cần quan tâm các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân. Sau Tết, các đơn vị, địa phương tập trung làm tốt công tác giao quân; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2019 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.


Theo báo cáo của UBND tỉnh, tháng 1, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,4%, tổng mức bán lẻ hàng hóa tăng 13,1%, doanh thu du lịch tăng 10,4%; các chế độ về an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được thực hiện đầy đủ theo quy định, đảm bảo người dân đón Tết no ấm.


Yến Tâm