04:01, 26/01/2019

Báo Khánh Hòa triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 26-1, Báo Khánh Hoa tổ chức tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng đông đảo phóng viên, cộng tác viên của Báo. 

Ngày 26-1, Báo Khánh Hoa tổ chức tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng đông đảo phóng viên, cộng tác viên của Báo. 
 
Năm 2018, Báo Khánh Hòa đã xuất bản 299 kỳ báo in; báo điện tử đã đăng gần 13.000 tin bài, hơn 60 video clip, gần 100 phóng sự ảnh, lượt truy cập đạt hơn 13 triệu lượt/năm. Phiên bản Tiếng Anh của báo điện tử cũng thu hút được nhiều bạn đọc nước ngoài, đây là kênh quảng bá hữu hiệu hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa trong những năm gần đây. Năm 2018, còn đánh dấu chặng đường 15 năm thành lập và phát triển Báo Khánh Hòa điện tử. Trong năm, Báo đã nhận và đăng hơn 6.000 tin, bài cộng tác của bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Tiếp nhận 123 đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của bạn đọc. Tại giải Báo chí Khánh Hòa, phóng viên Báo Khánh Hòa đã gửi 57 tác phẩm tham gia, trong đó có 1 tác phẩm đạt giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích.
 

 

Ông Trần Duy Hưng - Bí thư Đảng bộ, Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa phát biểu chào mừng
Ông Trần Duy Hưng - Bí thư Đảng bộ, Tổng Biên tập Báo Khánh Hòa phát biểu chào mừng
 
Các sự kiện lớn của tỉnh đều được báo tuyên truyền kịp thời, đặc biệt là sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chương trình xây dựng nông thôn mới; cải cách hành chính; các chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh. Bên cạnh đó, báo đã thông tin đầy đủ, đúng định hướng về những vấn đề có tính chất phức tạp như: nạn khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh; tình trạng phá rừng, chiếm đất, sốt đất tại Vân Phong; bất cập trong công tác quản lý lao động nước ngoài, sai phạm trong việc cho thuê đất rừng của Ban quản lý rừng phòng hộ Ninh Hòa; san lấp đất bán nền ở xã Phước Đồng (TP.Nha Trang); các dự án chậm tiến độ, gây sạt lở nhà dân… Một số diễn đàn của báo về những vấn đề dư luận quan tâm đã thu hút nhiều bạn đọc tham gia viết bài như: công tác tuyển sinh lớp 10; sử dụng quỹ đất làm bãi đỗ xe. 
 

 

Ban Biên tập Báo Khánh Hòa tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng báo trong năm 2018
Ban Biên tập Báo Khánh Hòa tặng hoa cảm ơn các doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng báo trong năm 2018
 
Đặc biệt, báo Khánh Hòa đã kịp thời đấu tranh phản bác các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, kích động mọi người xuống đường phản đối Luật đặc khu của các thế lực thù địch; có các vệt bài tuyên truyền, làm sáng tỏ các nội dung cốt yếu của Luật An ninh mạng, các đặc khu kinh tế thành công trên thế giới, qua đó kịp thời định hướng dư luận, góp phần ổn định tư tưởng trong nhân dân. Trong đợt mưa lụt do ảnh hưởng bão số 8,9 gây sạt lở nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh, các phóng viên của báo đã luôn bám sát địa bàn, kịp thời phản ảnh tình hình các địa phương, thông tin nhanh và chính xác, được bạn đọc đánh giá cao. 
 

 

Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa khen thưởng tập thể, cá nhân của Báo Khánh Hòa về tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc
Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa khen thưởng tập thể, cá nhân của Báo Khánh Hòa về tuyên truyền phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc
Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Khánh Hòa cũng có nhiều hoạt động từ thiện xã hội tích cực. Cụ thể, Báo đã kêu gọi, phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện các chương trình thiện nguyện với tổng giá trị hơn 700 triệu đồng. Bạn đọc Báo Khánh Hòa đã ủng hộ Quỹ Hộp thư từ thiện hơn 200 triệu đồng. 
 
Với uy tín của mình, báo đã vận động và phối hợp với các doanh nghiệp như: Tập đoàn Mường Thanh, Champa Group, Lotte Mart Nha Trang…hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho người dân bị ảnh hưởng bão lụt ở Nha Trang; cùng với các đơn vị thành viên trong nhóm giúp đỡ xã Suối Cát (Cam Lâm) hỗ trợ tặng quà Tết cho người nghèo. Tết Kỷ Hợi 2019, hơn 350 hộ nghèo ở Suối Cát đã được nhận những phần quà từ Báo Khánh Hòa và các đơn vị, doanh nghiệp như: Vina Capital, Công ty CP Phát triển đô thị Vĩnh Thái, Công ty TNHH Long Sinh, Ngân hàng SHB, VCB chi nhánh Nha Trang… với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Đây cũng là địa phương được Báo quan tâm tìm kiếm các nguồn hỗ trợ để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo.

 

Khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
Khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
 
Nhiều năm nay, Quỹ Hộp thư từ thiện cũng đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của bạn đọc muốn giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Từ những bài viết của Báo về những hoàn cảnh thương tâm, nhiều bạn đọc đã tìm tới để ủng hộ, chia sẻ. Điển hình như trường hợp của 3 chị em trong bài viết “Cha mất, mẹ bỏ rơi, 3 chị em côi cút” ở xã Ninh Phụng (Ninh Hòa). Qua Báo Khánh Hòa, các em đã nhận được hơn 195 triệu đồng từ những tấm lòng hảo tâm. Mùa xuân này, 3 chị em đã được đón Tết trong một căn nhà khang trang do Công ty Xổ số kiến thiết Khánh Hòa tài trợ xây dựng. 
 
Báo còn phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Khánh Việt và một số mạnh thường quân khác trao cho trường Tiểu học và THCS Vạn Ninh 11 tủ sách thuộc chương trình tủ sách lớp em; 1.000 cuốn vở học sinh, 1 ti vi với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Phối hợp với Công ty TNHH Long Sinh tặng 15 suất học bổng “Long Sinh - hiếu học” cho trường Tiểu học Suối Cát; phối hợp với Mạng lưới nữ doanh nhân quốc tế tại Nha Trang tặng hơn 100 bộ đồng phục cho học sinh trường mẫu giáo Suối Cát…
 

 

Khen thưởng chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2018
Khen thưởng chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2018
 
Năm 2019, Báo Khánh Hòa tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Tập trung đổi mới và nâng cao chất lượng tờ báo, bắt kịp xu hướng phát triển chung của báo chí trong thời đại 4.0, luôn mang lại những thông tin chính xác, kịp thời, xứng đáng với sự tin yêu của bạn đọc. Đặc biệt, Báo sẽ triển khai mô hình Toà soạn hội tụ để thuận tiện trong công tác xuất bản. Cùng với đó, Báo cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động từ thiện xã hội để đồng hành, giúp đỡ những hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.
 
Với những nỗ lực phấn đấu, Đảng bộ Báo Khánh Hòa được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Giấy khen đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa; UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong tác nghiệp hoạt động phòng, chống và khắc phục cơn bão số 12…
 
N.T