11:12, 11/12/2018

Triển khai các quy định về lao động là người nước ngoài cho hơn 100 doanh nghiệp

Ngày 11-12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị định 143, Nghị định 140 của Chính phủ và tuyên truyền chính sách pháp luật về lao động là người nước ngoài làm việc ở Việt Nam cho hơn 100 doanh nghiệp có sử dụng lao động là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Ngày 11-12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị định 143, Nghị định 140 của Chính phủ và tuyên truyền chính sách pháp luật về lao động là người nước ngoài làm việc ở Việt Nam cho hơn 100 doanh nghiệp có sử dụng lao động là người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.


Tại hội nghị, các doanh nghiệp được phổ biến và giải đáp rõ những thắc mắc về việc thực hiện Nghị định 143 quy định chi tiết Luật BHXH và Luật An toàn, vệ sinh lao động về BHXH bắt buộc đối với người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam kể từ ngày 1-12-2018; các mức đóng, lộ trình đóng, quyền lợi của người lao động nước ngoài khi tham gia BHXH bắt buộc. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được phổ biến về những điểm mới của Nghị định 140 sửa đổi, bổ sung các nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.


Được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có gần 1.000 lao động là người nước ngoài đã được các cơ quan chức năng cấp giấy phép lao động hoặc xác nhận thuộc diện không cấp giấy phép lao động đang làm việc trên địa bàn tỉnh.


V.G