11:12, 11/12/2018

Kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án tại Khánh Hòa

Ngày 11-12, đoàn công tác số 5 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng - Phó Trưởng đoàn dẫn đầu làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy công bố kế hoạch kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. 

Ngày 11-12, đoàn công tác số 5 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng do Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng - Phó Trưởng đoàn dẫn đầu làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy công bố kế hoạch kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế. Các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.


Theo kế hoạch, Đoàn công tác số 5 kiểm tra tại 3 tỉnh: Khánh Hòa, Đắk Nông và Đắk Lắk. Tại Khánh Hòa, sau khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đoàn công tác sẽ kiểm tra tại 6 đơn vị, địa phương gồm: Đảng ủy Công an tỉnh, Ban Cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Cán sự đảng Tòa án nhân dân tỉnh, Chi bộ Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Đảng ủy Sở Tài chính và Thành ủy Nha Trang.

 

Ông Trần Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc
Ông Trần Tiến Dũng phát biểu tại buổi làm việc


Theo báo cáo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thường xuyên chỉ đạo tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi tham nhũng, lãng phí. Các cơ quan tiến hành tố tụng của tỉnh đã tập trung thực hiện các biện pháp đấu tranh nhằm làm rõ hành vi tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng, giúp hạn chế thấp nhất việc thất thoát tài sản nhà nước. Về kết quả công tác thu hồi tài sản, cơ quan điều tra đã thụ lý điều tra 36 vụ, trong đó, án tham nhũng 17 vụ với 34 bị can, án kinh tế 19 vụ với 27 bị can, tổng số tiền và tài sản bị thiệt hại hơn 36 tỷ đồng, đã thu hồi hơn 21 tỷ đồng. Viện Kiểm sát đã truy tố 18 vụ với hơn 11 tỷ đồng, trong giai đoạn truy tố, 2 cấp kiểm sát không thu hồi tài sản. Tòa án đã giải quyết 17 vụ với 33 bị cáo với tổng tài sản phải thu hồi hơn 10,7 tỷ đồng, đã thu hồi gần 7,6 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2013 - 2018, các cơ quan thi hành án dân sự các cấp phải thi hành 37 việc, tương ứng với số tiền hơn 65 tỷ đồng. Trong đó, 34 việc có điều kiện thi hành với số tiền gần 49 tỷ đồng; đã thi hành xong 33 việc, thu được gần 48,9 tỷ đồng… Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã báo cáo với đoàn những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.


Thứ trưởng Trần Tiến Dũng đánh giá báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã bám sát đề cương yêu cầu; đánh giá kết quả đạt được trong thời gian qua, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, từ đó, có những kiến nghị, đề xuất với Trung ương để công tác này đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới. Ông Lê Thanh Quang yêu cầu các đơn vị, địa phương mà đoàn sẽ trực tiếp kiểm tra tạo điều kiện, phối hợp tốt với đoàn.


N.D