12:12, 27/12/2018

Tập trung đấu tranh các loại tội phạm nguy hiểm

Thống kê các năm gần đây cho thấy, trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng tội phạm gia tăng các hoạt động, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tỉnh nhà.

Thống kê các năm gần đây cho thấy, trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm các đối tượng tội phạm gia tăng các hoạt động, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) tỉnh nhà. Trao đổi với Báo Khánh Hòa, Đại tá Nguyễn Khắc Cường - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết:


Năm 2018, tình hình an ninh chính trị thế giới, khu vực và trong nước có những diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến ANTT tại địa phương và đặt ra những thách thức không nhỏ cho cả hệ thống chính trị nói chung, cho lực lượng Công an tỉnh nói riêng.

 

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, sự giúp đỡ của tầng lớp nhân dân, Công an tỉnh đã hoàn thành các mặt công tác công an, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Tuy nhiên, tình hình ANTT vẫn còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động diễn ra với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm; tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật còn có xu hướng gia tăng nhất là trong những dịp lễ, Tết.

 

 

- Để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, lực lượng Công an tỉnh đã có những giải pháp gì, thưa đại tá?


- Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh đã có kế hoạch về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, an toàn xã hội góp phần bảo vệ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đợt cao điểm được thực hiện từ giữa tháng 11-2018 đến giữa tháng 2-2019, với mục tiêu là chủ động phòng ngừa và đồng loạt tấn công, phát hiện, xử lý triệt để tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, phấn đấu làm giảm tội phạm, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn.   


Để thực hiện mục tiêu đó, Công an tỉnh sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, chủ động xây dựng và thực hiện các phương án, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, tấn công hoạt động của các loại tội phạm. Trong đó, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm, tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản; băng nhóm tội phạm “bảo kê”, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, siết nợ, đòi nợ sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí gây án, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ; hoạt động cờ bạc, mại dâm; tội phạm kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, an toàn thực phẩm trong các ngành, lĩnh vực trọng điểm; đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.


Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh cũng chủ động phương án đấu tranh, triệt phá các đường dây ma túy lớn, các tụ điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép ma túy, nhất là ma túy tổng hợp; tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, nhất là quản lý cư trú; quản lý xuất nhập cảnh, người nước ngoài; quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, đặc biệt là hoạt động cầm đồ, đòi nợ, vũ trường, quán bar, karaoke, nhà hàng, quán ăn đêm… Đồng thời tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm, phức tạp vào ban đêm để phòng ngừa, răn đe, kịp thời phát hiện, bắt giữ tội phạm và xử lý vi phạm pháp luật, bảo đảm trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông, cháy nổ. Chú trọng tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn và sẵn sàng lực lượng, phương tiện tổ chức phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy, nổ; kiên quyết ngăn chặn tình trạng sử dụng pháo trong dịp Tết.


 Để thực hiện hiệu quả đợt cao điểm này, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh sẽ luôn đề cao tinh thần tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu. Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh nhà cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là sự phối hợp, giúp đỡ của các ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân, góp phần giữ vững ANTT, phục vụ nhân dân đón Tết Kỷ Hợi 2019 an toàn, lành mạnh.


- Xin cảm ơn Đại tá!


T.Long (thực hiện)