08:03, 09/03/2018

Nữ chính trị viên có duyên với giải thưởng

Đó là bà Nguyễn Thị Anh Thư - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự phường Phước Tiến, TP. Nha Trang - người luôn hăng hái tham gia và đạt kết quả cao trong các hội thi chính trị viên xã, phường giảng dạy chính trị giỏi.

Đó là bà Nguyễn Thị Anh Thư - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Phước Tiến, TP. Nha Trang - người luôn hăng hái tham gia và đạt kết quả cao trong các hội thi chính trị viên xã, phường giảng dạy chính trị giỏi.


Giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS phường Phước Tiến từ năm 2011, đến năm 2012, bà Nguyễn Thị Anh Thư tham gia Hội thi chính trị viên xã, phường giảng dạy chính trị giỏi do thành phố tổ chức lần thứ nhất và đã xuất sắc giành giải nhì. Từ đó đến năm 2017, cả 3 lần hội thi này được tổ chức ở cấp thành phố và cấp tỉnh, bà Thư đều tham gia và đều giành được giải nhì. Và cũng từ đó, bạn bè, đồng nghiệp thường gọi vui bà là “nữ chính trị viên có duyên với giải thưởng”!

 

Đó là bà Nguyễn Thị Anh Thư - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Phước Tiến, TP. Nha Trang - người luôn hăng hái tham gia và đạt kết quả cao trong các hội thi chính trị viên xã, phường giảng dạy chính trị giỏi.Bà Nguyễn Thị Anh Thư (thứ hai từ trái sang) liên tiếp đạt giải cao trong hội thi giảng dạy chính trị giỏi nhiều năm qua.


Đó là những kết quả mà không nhiều chính trị viên Ban CHQS cấp xã trong tỉnh đạt được, song bà Thư khiêm tốn: “Mục đích của tôi khi tham gia các hội thi chính trị viên xã, phường giảng dạy chính trị giỏi là để có thêm trải nghiệm thực tế. Điều lớn nhất mà tôi đạt được qua các hội thi không phải là giải thưởng mà chính là cơ hội được giao lưu, học hỏi, được trao đổi thông tin; thông qua những bài giảng, tôi học được những kỹ năng sư phạm, các phương pháp truyền đạt nội dung bài giảng đến với người học…”.


Theo bà Thư, để nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tại cơ sở nói chung và trong lực lượng dân quân và dự bị động viên nói riêng, người đứng đầu tổ chức Đảng ở địa phương cũng như vai trò của một Chính trị viên Ban CHQS cấp xã trước hết phải quán triệt và triển khai có hiệu quả các chỉ thị, đề án của Thường vụ Quân ủy Trung ương, của Bộ Quốc phòng về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tại đơn vị và đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới. Từ đó kịp thời đổi mới nội dung, chương trình giáo dục theo hướng cơ bản, hệ thống, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương để định hướng tư tưởng cho phù hợp; vận dụng phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị. Bên cạnh đó, cần đảm bảo tuân thủ quy trình các bước lên lớp đối với từng bài giảng; lựa chọn hình thức, phương pháp giáo dục chính trị phù hợp với trình độ, khả năng nhận thức của từng đối tượng; nội dung phong phú, thiết thực. “Sau nhiều năm trực tiếp giảng dạy chính trị, tôi rút ra kinh nghiệm, muốn thực hiện bài giảng thành công thì việc đầu tư nghiên cứu để chuẩn bị tốt đề cương, giáo án là vấn đề trọng tâm, quan trọng quyết định”, bà Thư cho biết.


Lực lượng dân quân của phường Phước Tiến hiện nay đã được xây dựng đủ quân số, đạt 0,94% so với dân số; biên chế được đảm bảo sắp xếp theo đúng quy định về lực lượng cơ động, lực lượng các binh chủng và lực lượng dân quân tại chỗ. Bên cạnh thường xuyên củng cố về quân số, chất lượng chính trị, độ tin cậy và trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân cũng từng bước được nâng cao. Kết quả kiểm tra các nội dung giáo dục chính trị, huấn luyện, diễn tập, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh của phường hàng năm đều đạt kết quả cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nói đến những kết quả này của lực lượng dân quân và dự bị động viên của địa phương, không thể không nhắc đến vai trò với những đóng góp to lớn của người cán bộ giảng dạy chính trị giỏi - “nữ chính trị viên có duyên với giải thưởng” Nguyễn Thị Anh Thư.


T.ANH