10:03, 11/03/2018

Huyện đoàn Vạn Ninh: Đơn vị xuất sắc toàn diện

Năm 2017, công tác đoàn - hội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Vạn Ninh tiếp tục đạt được nhiều kết quả nổi bật, được xếp loại đơn vị xuất sắc toàn diện, dẫn đầu khối thi đua các huyện - thị xã - thành phố của tỉnh.

Năm 2017, công tác đoàn - hội và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Vạn Ninh tiếp tục đạt được nhiều kết quả nổi bật, được xếp loại đơn vị xuất sắc toàn diện, dẫn đầu khối thi đua các huyện - thị xã - thành phố của tỉnh.


Năm 2017, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên. Các phong trào: “Xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được phát triển lên tầm cao mới, mở ra nhiều hướng đi phù hợp với các đối tượng, lĩnh vực hoạt động, được khẳng định như là một phương thức tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới.

 

Đặc biệt, phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã để lại những dấu ấn sâu đậm, được dư luận xã hội quan tâm và đồng tình ủng hộ. Anh Lương Tiến Mạnh - Phó Bí thư Đoàn cơ sở thị trấn Vạn Giã cho biết, trong năm 2017, hoạt động tình nguyện của đơn vị tập trung vào cùng địa phương xây dựng văn minh đô thị. Theo đó, tuổi trẻ thị trấn đã thực hiện 3 công trình thắp sáng đô thị, 1 khu vui chơi dành cho thiếu nhi, trị giá gần 100 triệu đồng; đồng thời tích cực tham gia cùng người dân địa phương khắc phục hậu quả của cơn bão số 12 với hàng trăm ngày công”.


Sau cơn bão số 12, Câu lạc bộ (CLB) Kết nối sinh viên huyện Vạn Ninh đã có nhiều hoạt động hướng về quê hương. Anh Nguyễn Hoàng Thưởng - Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Qua vận động, CLB đã tiếp nhận và chuyển 840 phần quà đến người dân các địa phương bị thiệt hại nặng do bão, trong đó có các thôn đảo của xã Vạn Thạnh; trao các phần quà cho các em học sinh để giúp các em có thể tiếp tục duy trì đến trường sau bão; tặng 2 nhà nhân ái cho gia đình khó khăn bị sập nhà tại xã Vạn Phú và Xuân Sơn với tổng kinh phí 550 triệu đồng. Hiện nay, CLB vẫn tiếp tục duy trì công tác vận động sự ủng hộ từ các mạnh thường quân để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn sau bão”.

 

Tuổi trẻ Vạn Ninh tham gia dọn vệ sinh môi trường sau cơn bão số 12.

Tuổi trẻ Vạn Ninh tham gia dọn vệ sinh môi trường sau cơn bão số 12.

 

Cùng với đó, các cơ sở đoàn đã có nhiều hoạt động cùng hệ thống chính trị tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, đã thực hiện 17km tuyến đường thắp sáng đường quê, xây dựng khu vui chơi dành cho thiếu nhi với kinh phí hơn 700 triệu đồng; vận động, tiếp nhận và phân bổ hàng cứu trợ cơn bão số 12 hơn 2 tỷ đồng; đoàn viên, thanh niên đã thực hiện hàng ngàn ngày công tham gia khắc phục hậu quả cơn bão số 12 cùng với các hoạt động bảo vệ môi trường và các hoạt động an sinh, xã hội. Trong năm 2017, có 90 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.


Anh Nguyễn Hữu Tuấn - Bí thư Huyện đoàn Vạn Ninh cho biết: Năm 2018, công tác đoàn - hội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tiếp tục bám sát với tình hình thực tế của địa phương, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, các phong trào xung kích vì cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Thực hiện chủ đề công tác đoàn của năm 2018 là “Năm tuổi trẻ sáng tạo”, Huyện đoàn Vạn Ninh đã đề ra nhiều giải pháp nhằm giúp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp như: tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo trong các lĩnh vực, hỗ trợ thanh niên nghiên cứu khoa học, tổ chức các hoạt động thúc đẩy thanh niên ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ trong lao động, sản xuất, cuộc sống; phấn đấu trong năm có 1.500 đề xuất, ý tưởng của thanh niên, đoàn viên; hỗ trợ có hiệu quả 1 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên, tư vấn hướng nghiệp và khởi nghiệp cho 3.000 lượt thanh thiếu niên, tạo việc làm cho 200 thanh niên; có khoảng 150 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng…


Ông Nguyễn Tấn Thoại - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vạn Ninh cho biết: “Tuổi trẻ Vạn Ninh đã phát huy vai trò xung kích trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ban Thường vụ Huyện ủy tin tưởng rằng tuổi trẻ Vạn Ninh sẽ trưởng thành hơn nữa, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên, góp sức cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020”.


Thanh Hải