06:12, 29/12/2017

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết

Công an huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau Tết.

Công an huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trước, trong và sau Tết.


Thiếu tá Võ Thành Văn - Đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an huyện Cam Lâm cho biết, vào thời điểm cận Tết, tình hình ANTT diễn biến phức tạp, các vụ trộm cắp tài sản có xu hướng gia tăng. Điển hình, ngày 6-12, trên địa bàn xã Suối Tân, lợi dụng sơ hở, 2 đối tượng Nguyễn Đạt và Lê Xuân Chiến (cùng sinh năm 1985) đã lấy trộm xe mô tô của anh Nguyễn Hoàng Nguyên - thôn Vĩnh Phú, xã Suối Tân. Tuy nhiên, anh Nguyên và người dân phát hiện, truy bắt được 2 đối tượng này, giao cho cơ quan công an xử lý.

 

Ở địa bàn các xã: Suối Tân, Suối Cát, Cam Tân nằm quanh Khu Công nghiệp Suối Dầu, có nhiều phòng trọ của công nhân, là mục tiêu của các đối tượng trộm cắp hướng đến, nên tình hình khá phức tạp; trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Cam Thành Bắc, thị trấn Cam Đức... có các nhóm thanh niên thường nhậu nhẹt, gây gổ nhau, làm mất ANTT. Bên cạnh đó, hiện nay, có tình trạng các thanh thiếu niên sử dụng chất gây nghiện, có biểu hiện ảo giác, thường có hành vi vi phạm pháp luật như: cố ý gây thương tích, gây rối, cưỡng đoạt, cướp giật, trộm cắp...


Thiếu tá Văn nhận định, trong thời gian tới, tình hình ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm sẽ diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, ngay từ những tháng cuối năm, Công an huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, an toàn xã hội trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Theo đó, lực lượng công an sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tại các địa phương tổ chức giáo dục, quản lý số người có trong danh sách quản lý của địa phương, yêu cầu ký cam kết không vi phạm pháp luật, gây mất ANTT; tổ chức tuần tra đêm, vừa kiểm tra vi phạm, vừa kiểm tra hành chính những người có biểu hiện nghi vấn...

 

Phương tiện trong các vụ vi phạm bị Công an huyện Cam Lâm thu giữ.

Phương tiện trong các vụ vi phạm bị Công an huyện Cam Lâm thu giữ.

 

Ngoài việc phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, vấn đề đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết cũng được Công an huyện đặc biệt quan tâm. Theo đó, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự phối hợp với các địa phương tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Cùng với đó, tăng cường lực lượng, phương tiện tuần tra kiểm soát, phát hiện xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau Tết.


Song song đó, Công an huyện triển khai kế hoạch tuần tra đêm nhằm đấu tranh phòng, chống tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật, đánh nhau gây rối trên địa bàn huyện. Theo đó, vào ban đêm, các đội nghiệp vụ của đơn vị tiến hành kiểm tra các phương tiện nghi vấn lưu thông trên các tuyến đường; phối hợp với công an xã, Đồn Công an Khu Công nghiệp Suối Dầu tuần tra các điểm, tuyến đường, địa bàn có thể xảy ra tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật...; cử các trinh sát theo dõi, mật phục để kịp thời phát hiện, bắt quả tang các đối tượng gây án...


“Với việc triển khai song song hai kế hoạch nhằm tấn công, trấn áp tội phạm trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện luôn túc trực, tăng cường tuần tra, kiểm soát đặc biệt là vào ban đêm. Từ đó, đảm bảo ANTT, an toàn cho người dân, giúp mọi người vui xuân, đón Tết an toàn”, Thiếu tá Văn khẳng định.


HẠ PHONG