09:03, 16/03/2017

Tăng cường thực hiện các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2017, diễn ra chiều 16-3. ...

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong quý II/2017, diễn ra chiều 16-3. Tại điểm cầu Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành liên quan tham dự hội nghị.
 
 
Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, tính từ ngày 16-12-2016 đến ngày 15-2-2017, cả nước đã xảy ra hơn 3.400 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 1.570 người, bị thương 2.660 người. So với cùng kỳ năm trước, tình hình TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, giảm 153 vụ (đạt tỷ lệ 4,23%), giảm 20 người chết (1,26%), giảm 707 người bị thương (21%). Tuy nhiên, vẫn còn 26 địa phương có số người chết vì TNGT tăng cao, trong đó có 10 tỉnh tăng trên 40%, đặc biệt tại 3 tỉnh: Lạng Sơn, An Giang và Yên Bái số người chết tăng hơn 100%. Về tổng thể tình hình TNGT có giảm nhưng cả nước cũng đã xảy ra đến 12 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. 
 
 
Tại Khánh Hòa, tính từ ngày 16-12-2016 đến ngày 13-3-2017, toàn tỉnh xảy ra 32 vụ TNGT, làm 25 người chết và 16 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm 13 vụ, giảm 21 người chết, riêng số người bị thương không tăng, giảm. Về TNGT đường sắt, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 4 vụ, làm 3 người chết và 1 người bị thương, tăng cả số vụ, số người chết và bị thương so với cùng kỳ.
 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu thời gian tới, các địa phương và bộ, ngành liên quan cần xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan; tùy theo mức độ thiệt hại, Chính phủ sẽ quy trách nhiệm cho địa phương nếu để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền ATGT; siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và xử lý dứt điểm tình trạng chở hàng quá tải trọng phương tiện; đổi mới phương thức tuần tra kiểm soát, tăng cường kiểm tra lưu động về ATGT…
 
 
C.V