02:06, 24/06/2015

Kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới ở xã Cam Hiệp Nam

Sáng 24-6, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng – Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới làm Trường đoàn đã đến kiểm tra thực tế việc xây dựng nông thôn mới ở xã Cam Hiệp Nam (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa).

Sáng 24-6, Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng – Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới làm Trường đoàn đã đến kiểm tra thực tế việc xây dựng nông thôn mới ở xã Cam Hiệp Nam (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa).

 

Thứ trưởng Hoàng Quốc Việt (thứ 2 từ trái sang) đến thăm cơ sở đan cần xé của gia đình bà Trần Thị Thủy, nơi giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương lúc nông nhàn.
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng (thứ 2 từ trái sang) đến thăm cơ sở đan cần xé của gia đình bà Trần Thị Thủy, nơi giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương lúc nông nhàn.


Cam Hiệp Nam là một trong những địa phương dự kiến sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm nay. Đến thời điểm này xã đã đạt 15/19 tiêu chí; còn 4 tiêu chí chưa đạt gồm: giao thông, nhà ở dân cư, thu nhập và hệ thống chính trị xã hội vững mạnh. Đến nay, mức độ hoàn thành các tiêu chí chưa đạt đã được hơn 90%, cuối năm nay địa phương sẽ hoàn thành. Địa phương này cũng có nhiều cách làm hay trong quá trình vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó đáng chú ý có việc phát triển các hình thức sản xuất, tổ chức các mô hình sản xuất nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Đặc biệt, đối với tiêu chí môi trường được xem là một trong những tiêu chí khó thực hiện nhưng chính quyền, các tổ chức đoàn thể cơ sở đã tích cực vận động nhân dân tham gia nên đã hoàn thành được tiêu chí này.


Phát biểu tại buổi kiểm tra, thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới cấp tỉnh, huyện và xã. Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhận định, Cam Hiệp Nam bắt tay vào xây dựng nông thôn mới với khởi điểm chỉ có 3 tiêu chí đạt, qua hơn 4 năm triển khai xã đã hoàn thành thêm 12 tiêu chí, đây là kết quả từ sự nỗ lực rất lớn của địa phương. Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng tin tưởng, cuối năm nay Cam Hiệp Nam sẽ về đích trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cũng lưu ý thêm việc hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã khó, việc giữ vững và tiếp tục phát triển càng khó hơn, do đó địa phương cần phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới, cấp xã cần thực hiện tốt các cuộc vận động: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và Chung tay xây dựng nông thôn mới; mục tiêu hướng đến là phải phát triển được đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn…


Cũng tại Cam Hiệp Nam, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã đến thăm cơ sở đan cần xé của gia đình bà Trần Thị Thủy (thôn Suối Cát), kiểm tra khu vực sản xuất tập trung tại thôn Quảng Đức và kiểm tra công trình Nhà văn hóa xã Cam Hiệp Nam.


HẢI LĂNG