06:06, 23/06/2015

Tập trung thực hiện 3 khâu đột phá

Những năm qua, Đảng bộ Trường Đại học Thông tin liên lạc luôn chú trọng đột phá vào 3 khâu: tổ chức lực lượng, xây dựng chính quy, sẵn sàng chiến đấu. Từ đó, chất lượng giáo dục - đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao.

Những năm qua, Đảng bộ Trường Đại học Thông tin liên lạc luôn chú trọng đột phá vào 3 khâu: tổ chức lực lượng, xây dựng chính quy, sẵn sàng chiến đấu. Từ đó, chất lượng giáo dục - đào tạo của nhà trường ngày càng được nâng cao.


Tiểu đoàn 28 được giao nhiệm vụ quản lý, giáo dục và rèn luyện nhiều đối tượng học viên: đào tạo sĩ quan chỉ huy tham mưu thông tin cấp phân đội trình độ đại học; đào tạo sĩ quan dự bị... Thượng tá Trịnh Đình Bông - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 28 cho biết, để nâng cao chất lượng đào tạo, Đảng ủy Tiểu đoàn đề ra nhiều biện pháp, trong đó tập trung vào 3 khâu: tổ chức lực lượng, xây dựng chính quy, sẵn sàng chiến đấu. Theo đó, đơn vị chủ trương kiện toàn, nâng cao năng lực quản lý chỉ huy, chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp tác phong đội ngũ cán bộ từ tiểu đội, trung đội trưởng. Đồng thời, tổ chức luyện tập nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng xử trí các tình huống cho các phân đội. Hàng năm, Đảng bộ đều triển khai nghị quyết chuyên đề về xây dựng nề nếp chính quy, rèn luyện chấp hành kỷ luật quân đội, các quy định của nhà trường. Nhờ đó, chất lượng học viên của tiểu đoàn không ngừng nâng cao, phân loại tốt nghiệp các khóa 5 năm qua tỷ lệ khá, giỏi đạt hơn 70%, tỷ lệ rèn luyện tốt đạt 94%.

 

Trường Đại học Thông tin liên lạc tập trung thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá.
Trường Đại học Thông tin liên lạc tập trung thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá.


Theo Đại tá Tống Hùng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Đại học Thông tin liên lạc, chất lượng đào tạo được quyết định bởi nhiều yếu tố, trong đó 3 khâu đột phá là một giải pháp toàn diện được nhà trường triển khai hiệu quả. Cụ thể, nhà trường tổ chức huấn luyện chiến đấu cho các đối tượng theo đúng chương trình, nội dung, quân số hàng năm đạt trên 98,6%. Bên cạnh đó, tích cực đổi mới tổ chức, phương pháp huấn luyện, coi trọng huấn luyện nâng cao trình độ quản lý, khai thác, sử dụng các trang bị khí tài, nhất là trang bị kỹ thuật mới; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá trình độ của cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Công tác tập huấn cán bộ hàng năm bám sát yêu cầu, nhiệm vụ và thực tiễn, chất lượng tập huấn ngày càng nâng cao.


Song song đó, Đảng ủy trường có nghị quyết lãnh đạo chuyên đề về công tác xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật; chú trọng xây dựng chính quy trong giáo dục - đào tạo; kết hợp chặt chẽ công tác giáo dục - đào tạo với rèn luyện kỷ luật, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chất lượng xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện được nâng lên; công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật hàng năm có chuyển biến tích cực. Các đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về cải cách hành chính quân sự giai đoạn 2012 - 2015. Cụ thể, rà soát, xây dựng bổ sung và thực hiện nghiêm quy chế làm việc, quy trình giải quyết công việc của nhà trường theo hướng giảm hội nghị tập trung, tăng cường bám nắm chỉ đạo trực tiếp cơ sở. Bên cạnh đó, quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và trách nhiệm của người chỉ huy; ứng dụng có hiệu quả cổng thông tin điện tử, mạng LAN của trường trong quản lý, điều hành và giải quyết công việc.


Công tác quản lý, rèn luyện học viên, sinh viên được các đơn vị thực hiện thống nhất, có nề nếp. Các đơn vị gắn quá trình học tập với rèn luyện nhằm nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh, tác phong chỉ huy cho học viên quân sự, năng lực chuyên môn nghiệp vụ đối với sinh viên dân sự và bồi dưỡng kỹ năng mềm cho người học; chú trọng nâng cao ý thức “tự học, tự quản, tự rèn”, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học.


Từ năm 2010 đến nay, kết thúc các khóa học, nhà trường có 100% học viên sĩ quan tốt nghiệp, trong đó gần 65% khá, giỏi, 100% học viên sĩ quan bậc đại học tốt nghiệp đạt chuẩn trình độ tiếng Anh bậc 3, học viên dân sự trên 95% tốt nghiệp, trong đó trên 30% đạt khá, giỏi.


THÀNH NAM