02:02, 02/02/2011

Ngắm Nha Trang trên cao

Nha Trang nếu nhìn trên cao sẽ rất lạ, rất đẹp và rất lãng mạn. Giờ đây, để ngắm Nha Trang ở trên cao từ 50 - 70 - 100 rồi 150m không là chuyện phải “lên máy bay” nhìn xuống!

Nha Trang nếu nhìn trên cao sẽ rất lạ, rất đẹp và rất lãng mạn. Giờ đây, để ngắm Nha Trang ở trên cao từ 50 - 70 - 100 rồi 150m không là chuyện phải “lên máy bay” nhìn xuống!

Khi Vinpearl Land khai trương tuyến cáp treo từ Cảng Phú Quý sang đảo Hòn Tre vào tháng 3-2007, rất nhiều người đã chịu khó xếp hàng mua vé đi cáp treo để ngắm biển Nha Trang ở độ cao 53m. Tuy cả nước đã có nhiều cáp treo như Bà Nà (Đà Nẵng), Yên Tử (Quảng Ninh), Lang Biang (Đà Lạt), núi Bà Đen (Tây Ninh) nhưng duy nhất chỉ có cáp treo ở Nha Trang là vượt qua biển với chiều dài cũng kỷ lục: tới 3,2km. Chắc chắn khi ngồi trong cabin qua biển, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội ngắm bao quát cảnh đẹp của TP. Nha Trang. Từ độ cao 53m ấy, bạn có thể trải tầm nhìn sang đảo Trí Nguyên, Hòn Mun với biển xanh, trời xanh… và có cảm giác như mình đang bay một chuyến bay chao qua vùng biển xinh đẹp này.

Nha Trang nhìn từ độ cao 100m

Tháng 12-2009, Khu du lịch Hòn Tằm chính thức đưa vào hoạt động chiếc khinh khí cầu có đường kính 22m, có thể đưa bạn lên độ cao 150m bằng một sợi dây cáp kéo thẳng lên. Thật ra, nếu không có sợi dây cáp thì chiếc khinh khí cầu sẽ bay xa theo gió, khó điều khiển. Tuy nhiên, việc bay trên khinh khí cầu để lên đến độ cao 150m, cảm giác của bạn sẽ hoàn toàn khác với việc ngồi trong chiếc cabin cáp treo được bảo vệ an toàn bởi lớp kính chắn gió, mưa. Tôi đã mấy lần bước lên chiếc khinh khí cầu để ngắm nhìn Nha Trang ở độ cao 150m. Gió sẽ làm chao chiếc khinh khí cầu, vì vậy bạn phải nắm chặt vòng sắt an toàn nếu không muốn bị té xuống sàn. Dĩ nhiên là những nhà thiết kế đã tính toán cả vòng lưới bảo vệ, khung sắt bảo vệ để cho dù bạn bị “chông chênh” trên độ cao 150m ấy, bạn vẫn không bị ảnh hưởng gì. Từ độ cao 150m, có thể nhìn thấy vịnh Nha Trang một cách bao quát, êm như một tấm gương, nếu là buổi sáng thì thấy từng tia nắng đang đùa với sóng. Nhìn từ xa, các hòn đảo khuất mờ trong hơi nước giống như cảnh thần tiên. Một cảm giác cực kỳ tuyệt vời.

Nhưng đó là ngắm Nha Trang từ biển, còn ngắm Nha Trang ngay trong phố lại là chuyện khác. Để được ngắm nhìn TP. Nha Trang trên độ cao 100m, cách duy nhất là lên tầng 30 của Khách sạn Sheraton nằm trên đường Trần Phú. Đây là tòa nhà cao nhất thành phố biển Nha Trang hiện nay với 30 tầng lầu, hệ thống 284 phòng đều có góc nhìn hướng biển tuyệt đẹp, vừa chính thức khai trương vào đầu tháng 10-2010. Rất nhiều nhiếp ảnh gia đều muốn chọn vị trí này để thu vào máy của mình hình ảnh của Nha Trang nhìn từ trên cao.

Từ tầng 6 của khách sạn, nơi có một hồ bơi tràn nước độc đáo, nhìn chao nghiêng thấy bãi biển Nha Trang qua hồ nước mêng mông thấy không gian thật thơ mộng, trữ tình. Các phòng ở đây đều hướng ra biển, đều nhìn thấy Nha Trang tùy độ cao khác nhau. Tại tầng thứ 30, tiếp tục theo cầu thang lên sân thượng, đây là điểm cao nhất của khách sạn Sheraton để nhìn xuống Nha Trang ở độ cao 100m. Lại một cảm giác khác khi nhìn con đường Trần Phú nhỏ lại, xe cộ chạy chi chít bên dưới. Từ chỗ này, bạn có thể nhìn thầy cầu Trần Phú nhỏ như một mảnh lụa trắng vắt qua cửa sông Cái, có thể nhìn thấy cả TP. Nha Trang như đang nhìn trên một tấm bản đồ. Để bảo đảm an toàn, tôi chỉ nhìn qua một lớp kính, một loại kính bảo vệ đặc biệt che chắn quá đầu người.

Ở trên những độ cao khác nhau ấy để nhìn xuống Nha Trang, sẽ thấy Nha Trang là một thành phố đẹp tuyệt vời và biển Nha Trang cũng lộng lẫy vô cùng.

K.V.T