Chú trọng kết nối cung - cầu
Năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh mà trực tiếp là Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, sự phối hợp của các đơn vị, địa phương, Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa đã thực hiện đồng bộ, hiệu quả hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao. Trong đó, trung tâm đã tư vấn việc làm cho 8.415 lượt người lao động không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp, đạt 105,19% kế hoạch. Đồng thời, giới thiệu việc làm cho 6.142 người lao động không thuộc đối tượng hưởng trợ cấp thất nghiệp, đạt 102,37% kế hoạch. Qua đó, giúp 3.657 người có việc làm sau khi được giới thiệu, đạt 104,49% kế hoạch. Trong năm qua, trung tâm cũng đã tổ chức 127 phiên giao dịch việc làm kết nối lao động cho 826 lượt doanh nghiệp và kết nối việc làm cho 3.969 người lao động. Trung tâm còn đẩy mạnh công tác thu thập cung - cầu lao động, phân tích dự báo thị trường lao động đưa ra dự báo, biến động lao động trên địa bàn tỉnh một cách chính xác.
Bên cạnh đó, trung tâm còn đẩy mạnh công tác tư vấn học nghề, định hướng nghề nghiệp cho 2.585 lượt học sinh, học viên các trường THPT, các trường trung cấp nghề trên địa bàn đạt 129,25% kế hoạch. Song song với đó, trung tâm còn thường xuyên phối hợp với các công ty được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, các địa phương trên địa bàn tỉnh đa dạng hóa công tác tuyên truyền, tư vấn, tuyển chọn, tạo nguồn lao động đi làm việc ở nước ngoài. Qua đó, trong năm 2024 đã có 420 lao động đi làm việc tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức…
Nâng cao chất lượng giải quyết bảo hiểm thất nghiệp
Trong năm qua, trung tâm tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp của 12.583 người lao động, trong đó có 12.498 hồ sơ người lao động nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tất cả các hồ sơ được giải quyết theo đúng quy định, không có hồ sơ trễ hẹn, tạo thuận lợi tốt nhất cho người lao động. Việc chi trả trợ cấp thất nghiệp hàng tháng, trong năm đã chi trả 234.456.573.024 đồng được trung tâm vận động, khuyến khích người lao động nhận qua tài khoản ngân hàng; tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ, kiểm soát trường hợp hưởng sai quy định. Đặc biệt, trung tâm còn chú trọng tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp, đạt 100%. Qua giới thiệu đã giúp 1.341 người có việc làm, đạt 11,79% so với chỉ tiêu giao là 8%. Đồng thời, đơn vị cũng đã tư vấn học nghề, định hướng nghề nghiệp cho tất cả những người đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp, đạt 100%. Qua tư vấn đã có 461 người hưởng trợ cấp thất nghiệp tham gia và có quyết định học nghề, đạt 4,02% so với chỉ tiêu được giao 3%. Cùng với đó, trung tâm đã đẩy mạnh và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp đến người lao động và 1.157 lượt doanh nghiệp, đạt 115,7% chỉ tiêu kế hoạch…
Ông Đặng Quang Giang - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa cho biết, năm 2025, đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng các phiên giao dịch việc làm lưu động và trực tuyến định kỳ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn, giới thiệu, định hướng việc làm trong và ngoài nước cho người lao động bằng nhiều hình thức phù hợp. Chú trọng cập nhật, phân tích, đánh giá và đưa ra dự báo về thông tin thị trường lao động nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động, trong đó tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn để người lao động tự nộp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ Bưu chính công ích và thực hiện quy trình tiếp dân “Một điểm đến”…
- Địa chỉ: số 56 Lê Quý Đôn, phường Tân Tiến, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa
- Điện thoại: 0258.3510199 - 0258.3510200
- Facebook: facebook.com/dvvlkh
- Zalo: zalo.me/658003006969972757
- Trang thông tin điện tử: thongtinvieclamkhanhhoa.vn
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin